fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารติดโควิดจากล้งมังคุดนครศรีฯ6นาย

Featured Image
ทหารในค่ายวชิราวุธป่วน ติดเชื้อโควิด แล้ว 6 นาย พบในกองร้อย มทบ.41 หลังออกงานช่วยชาวสวนมังคุดล้งผลไม้

กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สั่งทุกหน่วยทหารยกระดับความปลอดภัยในการป้องกันการติดเชื้อตามมาตรการควบคุมโรค หลังจากที่พบพลทหารในกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 41 ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันผลแล้วจำนวน 6 นาย จากการเข้าไปช่วยปฏิบัติงานในล้งผลไม้แก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรชาวสวนมังคุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหน่วยซึ่งเป็นเพื่อนทหารร่วมกองร้อยอีกจำนวนมาก ส่วนพลทหารผู้ติดเชื้อทั้ง 6 นายได้ถูกนำเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือได้กักตัวเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งจะต้องตรวจเชื้ออีกอย่างน้อย 2 ครั้ง ส่งผลให้กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 41 เป็นพื้นที่หวงห้ามสำหรับผู้ไม่เกี่ยวข้อง

ทหารติดโควิดจากล้งมังคุดนครศรีฯ6นาย

ทหารติดโควิดจากล้งมังคุดนครศรีฯ6นาย

สำหรับน้องๆ พลทหารที่ติดเชื้อนั้นพบว่าได้เข้าไปช่วยปฏิบัติงานในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาราคามังคุดตกต่ำ โดยได้เข้าไปช่วยเร่งกระบวนการคัดแยกมังคุดในล้ง ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมกันนั้นได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ช่วยในการรับซื้อมังคุดของเกษตรกร โดยกองทัพภาคที่ 4 ส่งไปยังกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่งานควบคุมโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการสอบสวนโรคและคัดแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค

ส่วนผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราชวันนี้มีสูงถึง 128 ราย โดยมีคลัสเตอร์ที่สำคัญคือล้งผลไม้ที่มีทหารรับการแพร่เชื้อ คลัสเตอร์ตลาดสดคูขวาง คลัสเตอร์ตลาดค้าส่งบัวตอง นอกจากนั้นยังพบผู้ติดเชื้อกระจายตัวอยู่หลายแหล่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube