fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้องอธิบดีกรมโรงงานอุตุฯค้านตั้งรง.ขยะอิเล็กฯ

Featured Image
ชาวหนองแหน บุกถึงกรมโรงงานอุตสาหกรรมหวังยื่น 1,399 รายชื่อถึงมืออธิบดีฯ ค้านตั้ง รง.ถอดแยกชิ้นส่วนขยะอิเล็กทรอนิกส์

 

ตัวแทนชาวบ้านจากพื้นที่ ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 33 คน นำโดยแกนนำอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จาก 15 หมู่บ้าน ได้เดินทางเข้าไปถึงยังกรมโรงงานอุตสาหกรรม

 

ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถ.พระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เพื่อขอเข้าพบ นายวันชัย พนมชัย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานแจ้งว่าไม่อยู่ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รายใดสามารถตอบได้ว่าอธิบดีฯ เดินทางไปไหน

 

แต่ได้มี นายพฤกษ์ ศิโรรัตนเศรษฐ์ ผอ.กองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมกรมโรงงานอุตสาหกรรม ลงมารับหนังสือการแสดงความคิดเห็นคัดค้านในการเข้ามาจัดตั้งโรงงาน ประเภท 106

 

เพื่อถอดแยกชิ้นส่วนขยะไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ตามมติที่ประชุมจากการทำประชาคมของชาวบ้าน เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 ที่ผ่านมาภายในวัดหนองแหน จำนวน 1,399 รายชื่อจากมือชาวบ้านแทน ที่บริเวณบันไดทางขึ้นกรมโรงงาน

 

ก่อนที่จะอนุญาตให้เพียงตัวแทนจากกลุ่มชาวบ้านจำนวน 6 คน เดินทางขึ้นไปพูดคุยกันยังภายใน โดยระบุว่าไม่สามารถให้กลุ่มชาวบ้านเข้าไปยังภายในได้ทั้งหมด เนื่องจากยังมีสถานการณ์โควิด 19 ระบาด

 

ขณะเดียวกันในช่วงก่อนหน้า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ระหว่างที่ชาวบ้านเดินทางเข้ามายื่นหนังสือต่อ นายวันชัย เกาะสูงเนิน อุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านทราบจากทางนายวันชัย เพียงว่าทางอธิบดีกรมโรงงานได้เดินทางไปยังที่ จ.ราชบุรี แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube