fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

แพทย์ยังไม่ชี้ชัดสาว24เสียชีวิตเพราะวัคซีน เร่งชันสูตรศพหาสาเหตุที่แท้จริง(click ดูวิดีโอ)

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรคเปิดเผยถึงกรณีหญิงอายุ 24 ปี จากจังหวัดอ่างทอง หลังได้รับวัคซีนประมาณ 2 วัน ได้งเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ว่า กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดซึ่งการที่มีข้อมูลปรากฏตามสื่อ เกี่ยวกับการแพ้วัคซีนนั้น ยังไม่ถือเป็นข้อสรุปโดยการเฝ้าติดตามเหตุการณ์ไม่พึ่งประสงค์หลังรับการฉีดวัคซีนนั้น เจ้าหน้าที่ทำอย่างเต็มที่ ซึ่งกรณีหญิงวัย 24 ปีรายนี้ ต้องมีการสอบสวน ผ่าศพ ชันสูตร ดูรายละเอียดต่าง ๆ ว่า มีข้อมูลทั้งหมดเป็นอย่างไร ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ประสานญาติ ซึ่งยินยอมให้ชันสูตรโดยละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นพ.เฉวตสรร กล่าวอีกว่า สำหรับบุคลที่ร่างกายแข็งแรง แต่วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตฉับพลัน ก็ยังเกิดขึ้นได้ฉะนั้น เมื่อเกิดเหตุหลังฉีดวัคซีน อาจจะบังเอิญมีโรคภัยไข้เจ็บ หรืออาจจะเกิดจากวัคซีนจริง ๆ ต้องนำข้อมูลทุกด้านมาประกอบกัน ตั้งแต่ประวัติการฉีดวัคซีน ว่ามาจากที่ไหน ล็อตใด และการเจ็บป่วย ทราบว่าก่อนเสียชีวิต ได้เข้ารับการรักษาก็ต้องนำประวัติจากสถานพยาบาล พิจาณาประกอบว่า มีอาการเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อประกอบกับการผ่าศพชันสูตร เชื่อว่าจะทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม เหตุไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นหลังรับวัคซีน มักจะเกิดขึ้นในเวลาสั้น ๆ หลังจากฉีดไม่นาน จึงกำหนดให้มีการนั่งดูอาการหลังรับวัคซีนประมาณ 30 นาที แต่กรณีของหญิงสาวรายนี้เกิดขึ้นหลังจากข้ามวันแล้ว แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube