fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา-ชลน่าน” ฟาดกลับ “บิ๊กตู่” ไม่เหมาะจริงๆเป็นนายกฯ

Featured Image

 

 

“พิธา-ชลน่าน” ฟาดกลับ บอกสภาเป็นเวทีที่พิทักษ์ภาษีประชาชน โยนความผิดสภา ล่วงเกินหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่เหมาะจริงๆ เป็นนายกฯ ของประเทศไทย

 

ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเสร็จสิ้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ขอใช้สิทธิ์พาดพิง โดยระบุว่า จากกรณีที่นายกรัฐมนตรี มีการระบุว่าฝ่ายค้านได้ใช้เวทีในการอภิปรายงบประมาณฯ ในการหาเสียงของพรรคฝ่ายค้านใหม่ที่ยังไม่เป็นรัฐบาล

 

ทั้งนี้ เป็นเวทีที่พิทักษ์ภาษีของประชาชนถ้าติอย่างเดียวแล้วไม่มีการนำเสนอสิ่งใหม่ ก็จะถูกกล่าวหาว่าเป็นเรื่องการเมือง ดังนั้น ส.ส. จึงพยายามหาสิ่งใหม่มาเปรียบเทียบ จากต่างประเทศ

 

และวิธีการหารายได้ให้กับทางรัฐบาล จึงขอให้เข้าใจไว้ด้วย และไม่ต้องกลัวเมื่อถึงเวลาของพวกตนเมื่อไหร่ จะทำอย่างแน่นอนขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ลุกขึ้นสวน นายกรัฐมนตรี ทันที โดยระบุว่า

 

หากท่านพูดแบบนี้ท่านกำลังกล่าวหาสภาอยู่และหากตีความตามคำพูดของนายกเท่ากับว่าสภาผิดทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องงบลงทุนที่ตนอภิปรายเมื่อวานนี้ ซึ่งตนเทียบกับปี 2565 และ 2566 ซึ่งหากท่านหารายได้ไม่ได้ และเอาไปลงทุนท่านจะผิดพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังทันที

 

ขณะที่หน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรเมื่อรัฐบาลของบมา สภาก็มีหน้าที่ตัดลด แต่เมื่อตัดลดแล้วก็นำไปเพิ่มให้กับโครงการที่ท่านขอมา แต่ที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยของบลงทุนเข้ามาพร้อมฝากเรียนท่านประธานไปบอกนายกรัฐมนตรี ด้วย ไม่ควรแสดงภาวะอย่างนี้ในการโยนความผิดให้คนอื่น

 

แม้กระทั่งหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติท่านยังล่วงเกินเลยไม่เหมาะจริงๆ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เวลาตอบในสภาด้วยความเคารพ ฝากนายกรัฐมนตรีบอกคนเขียนสคริปต์ให้ทางด้านหลังด้วยเวลาเขียนโพย อย่าใส่อารมณ์มาด้วย ทำให้นายกรัฐมนตรี มีอารมณ์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube