fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยื่น ปปป.สอบพระคึกฤทธิ์ กับพวกฟอกเงินหรือไม่

Featured Image
องค์กรพลังชาวพุทธ ยื่นเอกสารให้ ปปป. ตรวจสอบพระคึกฤทธิ์ กับพวกฟอกเงิน หรือไม่

 

 

วันนี้ (26 มี.ค.67 ) ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. พหลโยธิน จตุจักร กทม.พระครูปลัดธีรนัชณฤทธา เมตตธมโม ประธานภาคีเครือข่ายองค์กรพลังชาวพุทธ และ พระสิทธิศักดิ์ สิรินันโท รองประธาน และเลขาฯ สมัชชาสงฆ์ไทยแห่งสังฆมณฑล เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง กรแก้ว ประหยัดทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ปปป.นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตรวจสอบพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตถิผโล วัดนาป่าพง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการฟอกเงิน

 

 

พระครูปลัดธีรนัชณฤทธา กล่าวว่า วันนี้กระผมมายื่นคำร้องจากคราวที่ 20 มี.ค.ได้มายื่นร้องกองปราบฯ ไว้ โดยทางกองปราบฯ ส่งเรื่องให้ บก.ปปป. เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ กระผมจึงกลับไปเขียนคำร้องทุกข์มาแจ้งความเพิ่มเติมในวันนี้ โดยแนบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ที่มีบุคคลผู้เสียหายเอกสารที่เป็นการฟอกเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่าพระอาจารย์คึกฤทธิ์ได้มีการฟอกเงินหรือกระทำความผิดซึ่งทาง บก.ปปป.จะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้กระผมทราบข่าวมาจากวงในว่า ขณะนี้มีการเตรียมย้ายธุรการไปต่างประเทศ มีการโอนสัญชาติไปต่างประเทศด้วย จริงหรือไม่ ก็ขอให้ประชาชนได้ติดตามเพราะการกระทำครั้งนี้มีความเสียหายทั้งในปัจจุบันและในอนาคตมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

 

เรื่องนี้มหาเถรสมาคมที่ปกครองสงฆ์ จะนิ่งเฉยดูดายไม่ได้ถ้านิ่งเฉยเรื่องนี้ประชาชนอาจจะไปยื่นเรื่องร้องต่อเถรสมาคมให้ตอบคำถามนี้ได้ ว่าทำไมปล่อยให้เกิดความเสียหายมีการปลุกระดมด้อยค่าทางพุทธศาสนา พระพุทธรูปถูกทำลาย ในโลกโซเชียล มีการใช้ AI ทำให้เกิดภาพพจน์ที่เสียหายต่อพระพุทธรูปต่อสังคมต่างๆ มากมายเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง วันนี้จึงต้องมายื่นเรื่องร้องให้ บก.ปปป.ตรวจสอบในเรื่องนี้

 

 

ด้านพระสิทธิศักดิ์ กล่าวว่า ฝากไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางภาครัฐและคณะสงฆ์ขอให้ช่วยสนใจใส่ใจเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเรื่องส่วนรวมกรณีที่พระคึกฤทธิ์ทำในเรื่องพุทธวัจนะ เท่าที่ตนติดตามตรวจสอบ ที่ระบุว่าหนังสือพุทธวัจนะ ที่มีการเรียบเรียงมาใหม่นั้น โดยพระคึกฤทธิ์ เป็นสิ่งที่ถูกต้องสะอาดและบริสุทธิ์ไม่มีปลอมปนซึ่งพระไตรปิฎกที่ใช้กันอยู่มีธรรมะบรรจุอยู่ในนั้นถ้าไม่ถูกต้องหนังสือของพระอาจารย์คึกฤทธิ์สามารถที่จะไปแทนพระไตรปิฎกได้เลย เป็นการชี้ชัดว่าเขาต้องการแยกพระธรรมคำสอนและแยกคณะสงฆ์ แยกการปกครองแล้วใช่หรือไม่ถ้าเค้าทำสำเร็จนั่นจะเป็นภัยต่อพระพุทธศาสนาที่จะต้องถูกแยกเป็นนิกายใหม่อีกแล้ว ฝากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งญาติโยมช่วยกันตรวจสอบดูแลนำความสงบกับคืนสู่สังคมไทย

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับหนังสือเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube