Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันโควิดในสยามพารากอน

Featured Image
“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันโควิดในสยามพารากอน ยืนยันหากทุกคนร่วมมือกันไม่มีคลัสเตอร์ใหม่แน่นอน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีคนรวมตัวกัน จึงต้องมีการเฝ้าระวังความเสี่ยงอย่างเข้มข้นสูงสุด และยึดหลักตามมาตรการ ป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล หรือ Universal prevention

นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ประกอบกิจการและพนักงานทุกคนภายในศูนย์การค้าสยามพารากอนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งการประเมินตนเองผ่านแบบฟอร์มต่างๆ รวมถึงพนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบจำนวน 2 เข็ม ส่วนความกังวล?ของประชาชนเกี่ยวกับการเกิดคลัสเตอร์กลุ่มใหม่จากศูนย์การค้านั้น ขอยืนยันว่า รัฐบาลได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้วมากกว่า 90เปอร์เซ็นต์ จึงเชื่อว่าการผ่อนคลายมาตรการโดยเฉพาะการอนุญาตให้เปิดห้างสรรพสินค้าจะไม่ทำให้เกิดผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่หรือเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นได้ หากประชาชนและผู้ประกอบกิจการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

"อนุทิน" ตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันโควิดในสยามพารากอน

 

ด้านนางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัทสยามทิพวรรณ จำกัด กล่าวยืนยันถึงความเข้มงวดในการมาตรการป้องกันโรคโควิด19 ภายใน ศูนย์การค้า ว่า พนักงานทุกคนที่จะเข้ามาให้บริการภายในศูนย์การค้าจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนให้ครบและต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้วยAntigen Test Kit และต้องทำการประเมินคัดกรองความเสี่ยงบนแพลตฟอร์มไทยเซฟไทย ส่วนพื้นที่ภายในศูนย์การค้าได้ทำความสะอาดระบบปรับอากาศ การหมุนเวียนอากาศภายในและระบบคุณภาพน้ำ รวมถึงการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลาง และจุดสัมผัสร่วมต่างๆทุก 30 นาที

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1- 13 กันยายนที่ผ่านมา มีร้านค้าที่เข้าร่วมลงทะเบียนการประเมินผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop covid Plus จำนวน 2,607 แห่ง ผ่านการประเมิน จำนวน 1,169 แห่ง ดังนั้นทางกระทรวงสาธารณสุขจึงจำเป็นต้องสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศ และวิถีชีวิตของประชาชนสามารถกลับมาดำเนินต่อไปได้อย่างปลอดภัย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube