fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“หมอวรงค์” มั่นใจ! ชนะคดี “ธนาธร” ฟ้องหมิ่นประมาทฯ

Featured Image
“หมอวรงค์” มั่นใจ! ชนะคดี “ธนาธร” ฟ้องหมิ่นประมาทฯ กรณีไลฟ์สดพาดพิงการสนับสนุนขบวนการล้มล้างการปกครอง

 

 

วันนี้(12 มี.ค. 67) ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีดำ อ.280/2564 ที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ฟ้อง นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หรือหมอวรงค์ ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นจํานวนเงินกว่า 24 ล้านบาท

 

 

โดยหมอวรงค์ ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นฟังคําพิพากษาว่า คดีนี้เกิดจากกรณีที่ตนออกมาไลฟ์สดเพื่อจะประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี ซึ่งมีเป้าหมายในการต่อสู้กับพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า และม็อบ 3 นิ้ว ซึ่งมีการพาดพิงถึงการสนับสนุนขบวนการล้มล้างการปกครอง จนนํามาสู่การฟ้องร้อง 2 คดี คือ คดีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ฟ้องหมิ่นประมาท และคดีที่สองคือคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฟ้องหมิ่นประมาทเช่นเดียวกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวกันแต่มีการแยกออกเป็น 2 คดี โดยคดีที่ นายพิธา ฟ้องร้องนั้นศาลพิพากษายกฟ้อง แต่ทราบข่าวว่ามีการอุทธรณ์ แต่วันนี้ที่ตนเดินทางมาคือคดีที่ นายธนาธร ยื่นฟ้องตนเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม หมอวรงค์ ระบุว่า ตามประสบการณ์การต่อสู่ด้วยข้อเท็จจริงศาลพิพากษายกคําร้องไปหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการสนับสนุนการล้มล้างการปกครอง ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ที่มีการสืบพยานเป็นเวลานาน ส่วนประเด็นที่เหลืออยู่ตอนนี้คือข้อกล่าวหาที่นายธนาธร ระบุว่าตนกล่าวหาเค้าว่าจะถูกดําเนินคดีในความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งตนเชื่อมั่นในข้อมูลและพยานหลักฐานรวมถึงมีการเบิกความต่อศาลอย่างชัดเจนไปแล้ว

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังตากนี้จะมีการฟ้องร้องกลับหรือไม่ หมอวรงค์ กล่าวว่า ชีวิตทางการเมืองที่ผ่านมาตนเคยฟ้องร้องคดีเดียวคือคดีของ “พิมรี่พาย” จึงอยากฝากบอกว่าพวกเราเป็นนักการเมืองด้วยกัน ตัองรับฟังการแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนก็รับฟังมาโดยตลอด แต่สิ่งไหนที่ไม่ถูกต้องตนก็ชี้แจงซึ่งคุณต้องฟังผมบ้างไม่ใช่จะฟ้องอย่างเดียว อย่างไรก็ตามคดีในวันนี้ศาลจะพิพากษาอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าชนะร้อยเปอร์เซ็นต์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube