fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชป่วยโควิดเพิ่ม237เข้มมาตรการโรงงาน

Featured Image
โคราชยอดผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงเหลือ 237 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ขณะผู้ว่าฯคุมเข้มมาตรการดูแลโรงงาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ (8 สิงหาคม 2564) ว่า วันนี้มีรายงานตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ 237 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 59 ราย ภายนอกจังหวัด 178 ราย จากจำนวนผู้ป่วยภายนอกจังหวัด 178 ราย แบ่งเป็นการรับผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยง 149 ราย และผู้ป่วยที่ขอกลับมารักษาตัวอีก 29 ราย ซึ่งขณะนี้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันแล้ว 10,353 ราย

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้น วันนี้(8 ส.ค.) พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย โดยรายแรกเป็น เพศชาย อายุ 44 ปี อ.ด่านขุนทด มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง  รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 78 ปี อ.เมือง มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 3 เป็นเพศหญิง อายุ 57 ปี อ.ด่านขุนทด ประวัติมีอาการป่วยจาก กทม.แล้วกลับมารักษาตัวต่อที่จังหวัดนครราชสีมา และรายที่ 4 เพศชาย อายุ 55 ปี อ.โนนไทย ประวัติมีอาการป่วยและรักษาตัวอยู่ที่ กทม.ภายหลังขอกลับมารักษาตัวต่อที่นครราชสีมา โดยตอนนี้จังหวัดนครราชสีมาพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 81 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากมีการพบผู้ป่วยติดเชื้อในโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.โชคชัย ทำให้ภาคแรงงานจะต้องคุมเข้มตามแนวทาง Bubble & Seal อย่างเคร่งครัด ทั้งการทำงาน ทั้งผู้พักอยู่ในโรงงาน ผู้กลับมาพักที่บ้าน หรือหอพัก โดยชุมชนหมู่บ้านต้องมีส่วนร่วมในการคัดกรอง พบใครติดเชื้อให้นำส่งโรงพยาบาล ในทันทีและต้องกักตัวผู้ป่วยเขียวในสถานที่ที่กำหนด อย่างเข้มงวดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube