fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อัจฉริยะ” นำผู้เชี่ยวชาญบินโดรนใต้น้ำหามีดฆาตกรรมแตงโม

 

บรรยากาศที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 วันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำนักประดาน้ำ ลงงมหาวัตถุพยานคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม-นิดา

 

โดยใช้โดรนบินใต้น้ำ และเครื่องสแกนโลหะ ซึ่งในประเทศไทยเพิ่งเคยนำมาใช้เพียงไม่กี่ครั้ง เช่นค้นหารถตกน้ำที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งในวันนี้นำมา 2 ตัว ความพิเศษคือสามารถดำน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร มีกล้องความชัดถึงระดับ 4K 30 เฟรมต่อวินาทีและมีไฟส่องสว่าง หมุนรอบตัวเองได้ 360 องศา มีแขนจับสามารถน้ำหนักใต้น้ำได้ประมาณ 8 กิโลกรัม

 

นายอัจฉิยะ เชื่อว่า บาดแผลขาข้างขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ น่าจะถูกของมีคมซึ่งคนที่ทำเองไม่คงไม่นำมีดกลับบ้านเพราะมีคราบเลือด วิธีการที่ง่ายที่สุดคือการทิ้งน้ำ วันนี้จึงมีการค้นหาวัตถุพยาน 3 จุด คือ บริเวณท่าทราย, บริเวณระหว่างวัดค้างคาวกับวัดเขมาภิรตามราม และเลยวัดเขมาไป ซึ่ง 3 จุดดังกล่าวได้มาจากข้อมูลดาวเทียม

 

โดยวัตถุพยานที่ต้องการค้นหาคือที่เปิดขวดไวน์ หรือมีด K2 รวมถึงแก้วไวน์และขวดไวน์ ความคาดหวังมองว่าจะเจออะไรดีๆ ถ้าหากมีการทิ้งจริง ยืนยันว่ายังอยู่ด้านผู้เชี่ยวชาญ ยืนยันว่า ของแบบนี้ถ้าอยู่ใต้น้ำกี่ปีก็เจอเพราะแม่น้ำเจ้าพระยา มาหาเหรียญเก่า 400-500 ปี ก็ยังคงอยู่ที่เดิม

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า ก่อนอัยการนัดฟังคำสั่งฟ้อง 23 มิ.ย. จะดำเนินการฟ้องตรงด้วยตนเอง จะมีการปรึกษากับทีมของส.ส.เต้ ในวันเสาร์นี้ จะไม่ยื่นดีเอส ไอไม่อยากให้ความหวังกับดีเอสไอ

 

มีมาตราอยู่ในใจแล้วยืนยันว่ามีโทษสูงกว่าประมาทฯ และตอนนี้ทราบมาว่ามีคราบเลือดของแตงโม 2 จุด อยู่บนเสื้อผ้าของผู้ต้องหา 1 ใน 5 คนบนเรือ ซึ่งDNA ตรงกับของแตงโม พร้อมใบ้ว่าบุคคลดังกล่าว ” เป็นคนที่พูดเก่งๆ”

 

“เราทราบมาว่ามีคราบเลือด ของน้องแตงโม 2 จุด อยู่บน 1 ใน 5 ของผู้ต้องหาคดีนี้อยู่บนเสื้อผ้าหรอคะ? อยู่บนเสื้อผ้าของผู้ต้องหา 1 ใน 5 ของผู้ต้องหาคดีนี้ และ DNA ตรงกับของน้องแตงโม เพศหญิงหรือเพศชาย คนที่พูดเก่งๆ”

 

ทั้งนี้ หลักฐานดังกล่าวไม่เคยแย้งกับตำรวจ มีแต่ทำให้อัยการตรวจสอบเลย ส่วนผ้าที่ส่งพัสดุมา ไม่รู้ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เป็นทีมของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้

 

ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี เร่งรัดให้ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ ยืนยันว่าไม่ไป เพราะรู้อยู่แล้วเนื่องจากไปสอบปากคำมาว่ามีเจตนาจะรับหรือไม่รับ

 

ส่วนรูปภาพที่บังแจ็คส่งมา ในส่วนของตนไม่ใช้ เพราะมีมากกว่านั้น และหลักฐานที่ส่งมาทีหลังต้องตรวจสอบทั้งหมดว่าจริงหรือเท็จ นายอัจฉริยะ ยังฝากถึงทนายเดชาด้วยว่า อย่าไปข่มขู่แม่แตงโม หรือไลฟ์สดลักษณะข่มขู่ เมื่อสละสิทธิ์ทนายความไปแล้วควรอยู่นิ่งๆ ซึ่งคุณแม่ยอมรับว่ามีความกลัว ส่วนที่ ส.ส.เต้ทำไปนั้นเพราะโมโหที่ทนายเดชาไปข่มขู่แม่ ชี้ชัดไม่มีอะไรมากกว่านั้น

 

ขณะที่ ส.ส.เต้ ได้เข้ามาจุดธูปก่อนเริ่มภารกิจเพื่อให้ภารกิจราบรื่น ซึ่งปฏิบัติการค้นหาหลักฐานในวันนี้คาดว่าจะใช้เวลา 3-4 ชม. จะรู้ผล ส่วนหากเจอพยานหลักฐานอะไรนั้น จะส่งมอบให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจสอบหา DNA ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube