fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” นําตัวแทนผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยถวายฏีกา คดีหมูเถื่อน

Featured Image
“อัจฉริยะ” นําตัวแทนตัวผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยทั่วประเทศกว่า 4 หมื่นคน ขอพระราชทานกราบบังคมทูลถวายฏีกาขอความช่วยเหลือคดีหมูเถื่อน

 

 

 

วันนี้(28 ก.พ. 67) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมร่วมกับตัวแทนผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย ขอพระราชทานกราบบังคมทูลถวายฏีกาขอความช่วยเหลือกรณีผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยทั้วประเทศได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัสจากการมีนายทุนกับข้าราชการร่วมกันทุจริตการนำเข้าสินค้าเนื้อหมูเถื่อนจากต่างประเทศ โดยการสำแดงเอกสารอันเป็นเท็จและมีการแทรกแซงจากรัฐบาลในกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังจากที่มีขบวนการลักลอบนําเข้าหมูเถื่อนเข้ามาภายในประเทศ ส่งผลให้ผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยกว่า 4 หมื่นคน ที่ยังเหลืออยู่ได้รับผลกระทบแสนสาหัส จากก่อนหน้านี้มีมากถึง 2 แสนคน ซึ่งคนที่เหลืออยู่ก็ไม่รู้ว่าจะทนอยู่แบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน จึงเดินทางมาขอพระราชทานกราบบังคมทูลถวายฏีกาขอความช่วยเหลือ

 

 

ส่วนความคืบหน้าด้านคดีหมูเถื่อนที่ดีเอสไอรับทําคดีอยู่นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าภายหลัง พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ถูกปลดออกจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทําให้ตอนนี้คดีเงียบไปแล้ว ต่างจากก่อนหน้านี้ที่มีการกวาดล้างตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ระดับอธิบดีกรมและผู้บริหารยังไม่มีการถูกดําเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากมีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

 

 

ด้าน นายเดือนเด่น ยิ้มแย้ม ประธานมรมผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ตั้งแต่มีหมูเถื่อนเข้ามา ส่งผลให้ราคาเนื้อหมูร่วงลงอย่างต่อเนื่องนานนับปี โดยที่ไม่รู้ว่าจะหยุดขาดทุนตอนไหน ยกตัวอย่างต้นทุนราคา 80 บาท ขายราคา 50 บาท ซึ่งทุกคนที่มาในวันนี้เป็นเพียงตัวแทนจากผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยกว่า 4 หมื่นคนจากทั่วประเทศ

 

 

และคนที่อยู่ตอนนี้คือคนที่กู้หนี้ยืมสินเพื่อหวังว่ารัฐบาลจะช่วยแก้ปัญหาหมูเถื่อนให้หมดไปและสามารถช่วยให้ผู้เลี้ยงสุกรกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง แต่หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้อยู่ ตนเชื่อว่าไม่เกิน 2-3 เดือน ทุกคนคงต้องเลิกทําอาชีพนี้ไป โดยวิธิที่จะสามารถช่วยได้ในตอนนี้คือการดึงราคาขึ้นและดึงต้นทุนลดลง เพื่อให้เกิดความสมดุล

 

 

ขณะที่ นายมานะพันธ์ ชัยเมธสิทธิ ประธานชมรมผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยภาคตะวันตก ยอมรับว่าผิดหวังกับรัฐบาลชุดปัจจุบันมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการประชุมที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะปราบหมูเถื่อนภายใน 2 เดือนให้หมดสิ้น พร้อมรับปากว่าจะเปลี่ยนคณะกรรมการบอร์ดที่ดูแลคดีหมูเถื่อน ให้กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยเข้าไปเป็นคณะกรรมการแทน แต่กลับไม่มีดําเนินการใดๆทั้งสิ้น คณะกรรมการบอร์ดก็ชุดเดิม หมูเถื่อนก็ยังมีอยู่ อีกทั้งยังมีการย้ายอธิบดีดีเอสไอออกไปอีก จึงขอพระราชทานกราบบังคมทูลถวายฏีกา เพื่อหวังใช้อาชีพเลี้ยงสุกรในการดํารงชีวิตต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube