fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” คุย “นายกฯ-ภูมิธรรม” แล้วขัดแย้ง “ไชยา”

Featured Image
“ธรรมนัส” คุย “นายกฯ-ภูมิธรรม” แล้วขัดแย้ง “ไชยา” ให้ข่าว ชี้ไม่มีประเด็นอะไร ขู่ หากไม่จบจะยึดกรมใหญ่ดูแลเอง ลั่น เป็นธรรมเนียมปฏิบัติรัฐมนตรีว่าการต้องรับผิดชอบเรื่องงบฯ-การบริหารงานบุคคล รัฐมนตรีใหม่อาจไม่รู้

 

 

 

 

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงปัญหาการทำงานในกระทรวงว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายไชยา ได้มาบอกกับตนว่าได้ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเรื่องการทำงาน ว่าไม่ได้มีเจตนาพาดพิงตน และตนก็ไม่ได้คิดว่าจะมีประเด็น แต่พอมีประเด็นตนก็ได้คุยกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งท่านเข้าใจว่าประเด็นคืออะไร รวมถึงคุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหารือกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ซึ่งย้ำว่าไม่มีประเด็นอะไร เป็นเพียงช่วงการปรับแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง คงมีข้าราชการไปบอกกับนายไชยา ผู้สื่อข่าวถามนายไชยาก็ตอบ

 

 

 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า หลังเป็นประเด็น ช่วงค่ำนายไชยา ก็ได้โทรศัพท์มาขอโทษตน ซึ่งตนอยากจะบอกกับสื่อมวลชนว่าไม่มีประเด็นอะไรในกระทรวงเกษตรฯ สิ่งสำคัญที่สุดอยากสื่อมวลชนว่า “เวลาจะถาม ประเด็นเรื่องการมอบให้ดูแล เรื่องงบประมาณและฝ่ายบุคคล ไม่มีกระทรวงไหนที่เขาทำ เพราะเวลาเกิดปัญหาขึ้น คนที่รับผิดชอบคือรัฐมนตรีว่าการ ถือเป็นประเพณีปฏิบัติ” พร้อมเล่าถึงอดีตที่เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นรัฐมนตรีว่าการ ก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ทำงานได้ ภายใต้กรอบและงานที่ได้รับมอบหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ดังนั้นปัญหานี้หลายท่าน และรัฐมนตรีใหม่ๆ จะไม่เข้าใจ ว่าเรื่องความร่วมมือเป็นเรื่องสำคัญ รัฐมนตรีว่าการทุกกระทรวงจริงไม่ได้มอบเรื่องการดูแลงบประมาณ บริหารงานบุคคลให้กับรัฐมนตรีช่วย ส่วนการชี้แจงวันนี้ถือว่าจบแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า มันไม่มีประเด็น มันถึงไม่ใช่เรื่องว่าจบหรือไม่จบ

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถ้านายไชยายังออกมาพูดเรื่องนี้อีกจะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรีแล้ว ถ้ายังไม่เข้าใจอีกก็คงมีมาตรการในการเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลกรมต่างๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็บอกว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไร

 

 

 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าการเปลี่ยนแปลง หมายถึงระดับกระทรวง หรือกรม ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า กรมไหนใหญ่จะนำมาดูแลเอง และในช่วงท้ายร.อ.ธรรมนัส ถามกับผู้สื่อข่าวว่า ชัดเจนไหมครับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube