fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ ผู้ต้องหา 6 ราย แอบอ้างโครงการหลวง สูญเงิน 269 ล้าน

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ ผู้ต้องหา 6 ราย แอบอ้างโครงการหลวง สร้างความเสียหายให้กับมูลนิธิที่โดนแอบอ้าง พบเงินหมุนเวียน 269 ล้าน

 

 

 

 

วันนี้(30 ม.ค 67) เวลา 10.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำแถลงข่าวรวบผู้ต้องหา 6 ราย แอบอ้างโครงการหลวง พบเงินหมุนเวียน 269 ล้านบาท โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ หม่อมราชวงศ์ รุจยารักษ์ อาภากรกรรมการมูลนิธิราชกุลอาภากร ในพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นางชยาวรรณ อายุ 60 ปี นาย วิโรจน์ อายุ 56 ปี นางพิชญา อายุ 27 ปี นายสิงขร อายุ 53 ปี นายจารุเดช อายุ 41 นางไก่แก้ว อายุ 55 ปี

 

 

ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

 

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ กล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้ายคือ เมื่อต้นเดือน เมษายน 2565 และเดือน กรกฎาคม 2566 นางชยาวรรณ ผู้ต้องหาได้แอบอ้างว่าตนเป็นประธานโครงการมูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิภูบดินทร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิราชสกุลอาภากร มีหน้าที่ถือสมุดบัญชีและบริหารโครงการต่างๆประมาณ 28 โครงการโดยผู้ต้องหาได้ร่วมกันชักชวนประชาชนทั่วไปให้มาร่วมลงทุนในโครงการหลวง

 

โดยให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกกรรมาธิการโครงการหลวงและชักชวนให้ทำการลงทุนคือให้สมาชิกเสียค่าใช้จ่ายเพื่อรับผลประโยชน์ประมาณคนละ 75,500-100,000 บาท เพื่อรับผลประโยชน์ 13 ล้านบาทต่อหนึ่งโครงการ และหลังจากนั้นจะได้รับเงินจาก 50 หน่วยงานรัฐ หน่วยงานละ 1 ล้านบาท รวมเป็น 50 ล้านบาทและการลงทุนอีกรูปแบบคือจะนำเงินสมาชิกไปปลดล็อคระบบเงินในบัญชีโดยจะให้ผลตอบแทนสูงเช่น ลงทุน 10,000 บาท ได้รับผลตอบแทน 4 ล้านบาท หรือลงทุน 10,000 บาท

 

ได้รับผลตอบแทน 5 ล้านบาท โดยมีการชักชวนสมาชิกผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ของกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งต่อมามีผู้เสียหายจำนวน 8 ราย หลงเชื่อและร่วมลงทุนรวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 787,090.34 บาท โดยผู้เสียหายจะสอบถามไปยังกลุ่มว่าเงินที่ลงทุนไปจะได้เงินปันผลกลับมาตอนไหนแต่ผู้ต้องหาก็พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะไม่จ่ายเงินมาเรื่อยๆทำให้ผู้เสียหายเกิดความสงสัย

 

 

และรู้ว่าผู้เสียหายโดนหลอกให้ลงทุนจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ขออนุมัติศาลจังหวัดปทุมธานีออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดหกรายและยึดทรัพย์สินต่างๆของผู้ต้องหาที่ได้กระทำความผิดในการหลอกลวงฉ้อโกงประชาชนมาและจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาต่อไป

 

 

หม่อมราชวงศ์ รุจยารักษ์ อาภากร กล่าวเสริมว่า มูลนิธิราชสกุลอาภากร ไม่มีการ ชักชวนประชาชนมาร่วมลงทุนใดๆทั้งสิ้น เพราะมูลนิธิมีการสนับสนุนด้านการส่งเสริมการแพทย์การศึกษาการกีฬาและศิลปะวัฒนะธรรมไทยซึ่งมูลนิธิเปิดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหรือสนับสนุนโครงการในการบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินโอนเพื่อลดหย่อนภาษีได้โดยมีเอกสารกำกับชัดเจน ดังนั้น โครงการมูลนิธิราชสกุลอาภากร ไม่มีการลงทุนใดๆจึงฝากถึงประชาชนที่จะหลงเชื่อ ให้ไตร่ตรองดีๆว่ามูลนิธิใดๆก็ตามไม่มีการชักชวนร่วมลงทุนต่างๆแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube