fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5 ส.ส.สาวสวยนิวเจน เริ่ดสุดรับสงกรานต์ 67

ขณะนี้ประเด็นนักการเมืองหญิงกลับถูกพูดถึงอีกครั้งและถ้าหากโฟกัสไปที่สาวๆในวงการเมือง ที่ถูกจับตานั้นแน่นอนว่า
คนแรกคืออุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร อายุ 37 ปี  รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ล่าสุดเธอเปิดงานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำในเทศกาลสงกรานต์ปี2567 และโพสต์ภาพครอบครัวอวยพรปีใหม่ อีกทั้งยังหนุนซอฟต์พาวเวอร์ 6 ด้านเมืองโคราช พร้อมดันเป็นสถานที่และพื้นที่อำนวยความสะดวก ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับประเทศ ระดับโลก
ต่อมา10เม.ย.ที่ผ่านมาเธอได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ได้โพสต์รูปของทักษิณ ชินวัตร ยกดัมเบลล์ฟองน้ำในสระกับหลาน ว่าเป็นการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ แถมช่วงประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาเธอได้ไปเยือนกัมพูชาอีกด้วย  ขณะยอดฟอลโล่ในเพจเฟซบุ๊กของเธอนั้นล่าสุดอยู่ที่ 5.8 แสน ในอินสตราแกรมอยู่ที่ 6.8แสน และในXอยู่ที่1.1แสน
คนที่2น้ำ จิราพร สินธุไพร สาวแกร่งเอฟซีเพียบ อายุ36ปี ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต5 และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดย30มี.ค.ที่ผ่านมา เธอโพสต์ระบุว่าsuch a productive dayประชุมร่วมรัฐสภา วันเดียวอภิปราย 2 วาระรวดFTA ไทย-ศรีลังกา ญัตติด่วน ขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 นอกจากนี้เธอยังได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวร้อยเอ็ด เขต5 ที่ประสบวาตภัยอีกด้วย ขณะยอดฟอลโล่ในเพจเฟซบุ๊กของเธอล่าสุดอยู่ที่1แสนคน ในอินสตราแกรมอยู่ที่9.7หมื่นคน และในXอยู่ที่1.1แสนคน
คนที่3 อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สาวแกร่งแห่งลาดกระบัง อายุ43ปี ส.ส.เขตลาดกระบัง หนึ่งเดียวในกทม.จากค่ายเพื่อไทย และเป็นประธานคณะกรรมาธิการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งล่าสุดอิ่มบอกกับSPRiNG Newsว่าปัญหานี้ร้ายแรงและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยจะเห็นจากการร้องเรียนมาทาง กมธ. เป็นอัตราที่สูง
ดังนั้นสิ่งที่ กมธ.พบวิธีการ คือ 1.เราต้องป้องกันตรวจสอบว่ามิจฉาชีพอยู่ที่ไหนแล้วจึงเข้าไปทลายศูนย์ที่ตั้ง มีทั้งจับเองภายในประเทศ และขอความร่วมมือรัฐบาลของต่างประเทศและ2.การปราบปราม ทั้งนี้ยอดฟอลโล่ในเพจเฟซบุ๊กของเธออยู่ที่7.7หมื่น ในอินสตรแกรมอยู่ที่9.1หมื่น และในXอยู่ที่9.8หมื่นคน
คนที่4 ไอซ์ รัชนก ศรีนอก สาวสวยขวัญใจปชช. อายุ30ปี ส.ส.บางบอน จอมทอง หนองแขมสังกัดก้าวไกล โดย3เม.ย.ที่ผ่านมา ไอซ์ได้อภิปรายซัดเดือดเรื่องบัญชีม้า พร้อมจี้ให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาแกงค์คอลเซ็นเตอร์ เพราะแต่ละเดือนนั้นพบว่ามีการแจ้งความให้อายัดบัญชีเป็นจำนวนมาก ซึ่งภาพรวมสามารถอายัดได้เพียง 5 เปอร์เซ็นเท่านั้น นอกจากนี้ 5 เม.ย. ไอซ์ยังได้โพสต์ถึงความในใจว่ารู้สึกสบายใจขึ้นและดีใจมาก ที่ได้อภิปรายในวาระสำคัญครั้งนี้
ไอซ์ระลึกเสมอว่าเวลาของชีวิตการเมืองอาจจะน้อยกว่าเพื่อนๆจึงอยากจะฝากงานดีๆไว้ให้คนได้จดจำก่อนจะหมดเวลางานการเมือง เพื่อให้ประชาชนที่ลงคะแนนให้มารู้สึกคุ้มค่าที่สุด ซึ่งปิดสมัยประชุมแล้ว ก็ต้องคิดอ่านลุยทำงานดูแลพื้นที่ต่อตอนนี้ในหัวมีไอเดียเยอะมาก ขณะยอดฟอลโล่ในเพจเฟซบุ๊กไอซ์อยู่ที่5.5แสน  ในอินสตราแกรมอยู่ที่4แสนกว่าคน และในXอยู่ที่ 7.9หมื่นคน
และคนที่5หมิว สริลภัส กองตระการ อดีตดาราสาว อายุ37ปี ผันตัวเป็นส.ส.บางกะปิ วังทองหลางโดย3 เม.ย.ที่ผ่านมาหมิวโพสต์ว่าได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องชุมชน รามคำแหง68 พร้อมผอ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเมื่อต้นเดือนม.ค.หมิวได้อภิปรายงบดูแลสุขภาพจิต พร้อมซัดฝ่ายรัฐบาลให้ลองมาเป็นผู้ป่วยจะได้รู้ถึงการต่อสู้ และตั้งคำถามดังๆ กับรัฐบาลว่าได้ให้ความสำคัญกับปัญหาสุขภาพจิตจริงหรือไม่ ขณะยอดฟอลโล่ในเพจเฟซบุ๊กของหมิวล่าสุดอยู่ที่5.1หมื่น ในอินสตราแกรมอยู่ที่8.2หมื่น และในXอยู่ที่1.6แสนคน
อย่างไรก็ตามหากพูดถึงนักการเมืองหญิงคนรุ่นใหม่ที่ดูโดดเด่นและน่าสนใจแถมเอฟซีเพียบนั้น ต้องบอกเลยแต่ละคนลุยทำผลงานเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube