fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เมาแล้วขับวันแรก 515 คดีเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน เท่าตัว

Featured Image
กรมคุมประพฤติ สรุปคดีเมาแล้วขับวันแรก 515 คดี เพิ่มจากปีที่แล้ว 58%

 

 

 

วันนี้ (30 ธ.ค.66) นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยถึงสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติวันที่ 29 ธันวาคม 2566 วันแรกของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 มีคดีทั้งสิ้น 542 คดี เป็น คดีขับรถขณะเมาสุรา 515 คดี คิดเป็นร้อยละ 95.02 คดีขับรถประมาท 1 คดี คิดเป็นร้อยละ 0.18 และคดีขับเสพ 26 คดี คิดเป็นร้อยละ 4.8 เมื่อเปรียบเทียบคดีขับรถขณะเมาสุราปีใหม่ 2566 มีจำนวน 214 คดี กับ ปีใหม่ 2567 จำนวน 515 คดี พบว่า เพิ่มขึ้น 301 คดี คิดเป็นร้อยละ 58 สำหรับจังหวัดที่มีสถิติคดีขับรถขณะเมาสุราสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่สมุทรปราการ 78 คดี กรุงเทพมหานคร 69 คดี และนนทบุรี 53 คดี

 

 

อธิบดีกรมคุมประพฤติ เน้นย้ำมาตรการเข้มสำหรับผู้กระทำผิดคดีขับรถขณะเมาสุรา กรมคุมประพฤติจะดำเนินการคัดกรองตามแบบประเมินพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากพบว่ามีความเสี่ยงสูงจากการติดสุราจะส่งบำบัดรักษาตามสถานพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

 

 

นอกจากนี้ สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศยังได้จัดกิจกรรมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการประชาชน ณ จุดบริการประชาชน ด่านตรวจค้น และด่านชุมชน จำนวน 108 จุด โดยมีอาสาสมัครคุมประพฤติ เครือข่ายยุติธรรมชุมชน ผู้ถูกคุมความประพฤติ ประชาชน และภาคีเครือข่าย จำนวนทั้งสิ้น 834 คนเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนทำงานบริการสังคมโดยการตรวจเยี่ยมด่านบริการประชาชนต่าง ๆ แจกน้ำดื่ม ให้คำแนะนำในการเดินทาง และอำนวยความสะดวกการจราจรทางถนน เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

 

 

 

ติดดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube