fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภท. ไม่ทน ชูวิทย์ ฟ้องกลับ 400 เขตทั่วประเทศ

พรรคภูมิใจไทย เริ่มเอาคืน”ชูวิทย์”เตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิ์ ยื่น กกต.เอาผิดข้อหาใส่ร้ายป้ายสีพรรคการเมือง พร้อมให้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขตฟ้องร้องในแต่ละพื้นที่ด้วย

 

 

ขณะเดียวจับตาการจับขั้วการเมืองใหม่ ระหว่างภูมิใจไทย กับ พลังประชารัฐ หลังมีภาพแกนนำร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ.ประวิตร และ นายอนุทิน ยอมรับมีการพูดคุยเรื่องการเมือง เปิดเงื่อนไขร่วมรัฐบาลรอบหน้า

 

หลังจากพรรคภูมิใจไทย ถูก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองชื่อดังโจมตีอย่างหนัก และต่อเนื่อง ล่าสุด นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเดินหน้าเอาผิดทางกฎหมายเอาคืนแล้ว โดยระบุว่า การโจมตีกล่าวหารัฐมนตรีของพรรค มีการทำเป็นขบวนการ เพื่อปลุกปั่นสร้างความเกลียดชัง ซึ่งมีผลต่อคะแนนนิยม

 

 

ซึ่งพรรคภูมิใจไทยขอยืนยันว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ในฐานะที่รัฐมนตรีของพรรคได้ปฏิบัติหน้าที่ มีกระบวนการทางนิติบัญญัติในการตรวจสอบ และมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ อาทิ การกล่าวหานายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรี? ว่าการ? กระทรวงคมนาคม แต่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามเกินกว่าการตรวจสอบทั่วไป แต่เป็นการสร้างระบบศาลเตี้ยเข้ามา เพื่อทำการปลุกปั่นสังคมให้เกิดความเข้าใจผิด โดยไม่สนใจข้อเท็จจริงเรื่องความผิดถูกที่อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ

 

 

เราจึงต้องออกมายืนยันว่า การกล่าวหานั้นเป็นการกล่าวร้ายพรรคโดยมีวาระซ่อนเร้น ซึ่งแน่นอนว่าการดำเนินการของพรรคอาจกระทบคนบางคน บางกลุ่ม หรือนิติบุคคลบางแห่ง แต่เรายืนหยัดเสมอมาว่าเราได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ซึ่งเป็นการปฏิบัติทุกอย่างภายใต้กฎหมาย ดังนั้น เรื่องถูกผิดต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

 

แต่วันนี้กรณีของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่มีการประกาศอย่างชัดเจนว่ารับงานมาเพื่อมุ่งร้ายทำลายพรรคภูมิใจไทย กรณีนี้เป็นการใช้สิทธิที่ไม่สุจริตในฐานะประชาชนที่จะติชมด้วยความเป็นธรรม แต่มีเจตนาซ่อนเร้น ซึ่งเป็นการใช้เสรีภาพของประชาชนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นการพูดอาฆาตมาดร้าย และมีการแสดงออกตามพื้นที่ต่างๆ

 

ทั้งนี้ เพื่อปกป้องสิทธิ โดยยึดหลักบ้านเมืองที่ต้องมีขื่อมีแป เราไม่ได้ปิดปากนายชูวิทย์ เพราะถ้าจะใช้เสรีภาพติชมเราไม่มีปัญหา แต่ถ้าใส่ร้ายป้ายสีถือว่าเป็นการล่วงละเมิดต่อพรรค วันนี้ พรรคจะยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะมีผลทำให้ประชาชนมีความเข้าใจหลงผิดในคะแนนนิยม ซึ่งทั้งหมดเป็นโทษทางอาญา บุคคลที่ได้รับผลกระทบที่มีทั้งหน่วยงานและ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต จะไปดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ และจะร้องกกต.จังหวัดแต่ละเขต

 

 

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังที่มีมีภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ทั้งพล.อ.ประวิตร เองก็บอกว่า กินข้าวด้วยกัน เพราะเป็นพรรคพวกเดียวกัน อยู่แล้ว แต่ในวันนี้ นายอนุทิน ยอมรับว่ามีการพูดคุยถึงสถานการณ์การเมือง แลกเปลี่ยนความพร้อมของทั้งสองพรรคในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

 

 

ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็มีการสอบถามถึงการประเมินตัวเลข ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ที่น่าจะได้ประมาณ 70 คน ที่ตรงกับผลโพลที่ออกมา แต่ปฏิเสธพูดคุยถึงการจับขั้วการเมืองใหม่ เพราะปัจจุบันทั้งพรรคภูมิใจไทยกับพรรคพลังประชารัฐเป็นขั้วเดียวกัน คือ ขั้วรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ก็มีการเปิดเงื่อนไขว่า หากครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยได้มีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาล คือ การบอกพรรคร่วมรัฐบาลว่าร่างกฎหมายกัญชาต้องผ่าน เพราะเป็นประโยชน์กับประชาชน เรามีช่องทางที่จะแสดงความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube