fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ 2 ชาวต่างชาติมือฆ่าชาวไต้หวัน

Featured Image
สืบนครบาล รวบตัว 2 ชาวต่างชาติมือฆ่าชาวไต้หวัน คาโรงแรมย่านบางนา ยังให้การภาคเสธ

 

 

 

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล จับกุมตัว นาย แซวอ ลิง แปร่ หรือ เจนซี่ ( ZWE LIN PYAE ) อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา และ นายจอห์น แอบอนื อายุ 40 ปี ( John Agbor ) ชาวแคเมอรูน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากกรณีพบศพ นายชูเชียง เฉิน อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ปากถูกปิดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ มือ 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกฟางและสกอตช์เทปใสคาดด้วยเข็มขัดมัดรอบตัว หน้าแข้งถูกรัดด้วยเข็มขัด ข้อเท้าถูกมัดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ เหนือคิ้วขวาถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ ผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด และมีผ้าขนหนูเปื้อนเลือดที่พื้นอีก 2 ผืน ส่วนภายในห้องพบตู้เซฟขนาดย่อม 2 ตู้ วางอยู่บนพื้น กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ โดยสามารถทำจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

โดยหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนนครบาล สืบบก.น.5 สน.บางนา และ ตม.1 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุพบว่ามี Mr.Zwe Lin Pyae สัญชาติ เมียนม่า (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้าห้องเลขที่ 618 และมีบุคคลอื่นด้วย โดยมีพฤติการณ์เข้าเดินเข้า-ออก ระหว่าง ห้องเลขที่ 618 ชั้น 6 กับ ห้องเลขที่ 507 ชั้น และต่อมาเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ที่ อพาร์ทเมนต์ ถ.ราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ ผู้ต้งหาที่ 1 จึงเชิญตัวมาที่ สน.บางนา

 

 

 

 

 

จากการสอบปากคำ นายเจนซี่ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ที่โพลต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม สะกดรอย ถ่ายรูป จากหญิงไทย โดยนัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ห้างดัง แถวฝั่งธนบุรี โดยได้ร่วมก่อเหตุกับชายคนผิวสี ผู้ต้องหาที่ 2 และชาวยุโรปผิวขาว รวม 3 คน เป้าหมายเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากหญิงไทยผู้สั่งการแจ้งว่าผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม ต่อมาผู้ต้องหาที่ 1 ได้เปิดห้องพักโรงแรงที่เกิดเหตุเพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย

 

 

 

 

 

จนกระทั่งวันที่ 16พฤศจิกายน 66 เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ต้องหาที่ 1 ผู้ต้องหาที่ 2 และ ชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย โดยชาวตะวันตกเป็นผู้จับผู้ตาย ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จับมัดด้วยเทป และเข็มขัดกับผู้ตาย โดยผู้ต้องหาที่ 2 มีหน้าที่ดูต้นทางด้านหน้าประตู จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน จึงนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน็ตบุ๊ค และเครื่องโทรศัพท์ หลบหนีไป และก่อนออกจากห้องผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นครูสอนภาษา ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเป็นคนผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ ปรากฎตามภาพวงจรปิด ได้มีประกาศสืบจับหรือหมายจับไว้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube