fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”ลั่นปี 65 ลุยแก้ปัญหาออนไลน์ทุกมิติ

Featured Image
“ชัยวุฒิ”ลั่นปี 65 ลุยแก้ปัญหาออนไลน์ทุกมิติ เตรียมประสานทุกหน่วยบูรณาการ ทำงานให้มีประสิทธิภาพ ชงยาแรงแก้กฎหมายกำหนดโทษเอาผิดมิจฉาชีพขายบัญชี

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาการพนันออนไลน์ ข้อความดิจิทัลหลอกลวงประชาชน ยอมรับว่าเป็นปัญหาใหญ่ เพราะโซเชียลมีเดียเป็นระบบเปิด ซึ่งทางกระทรวงDES พยายามปิดกั้นข้อมูลที่เป็นภัยความมั่นคงไซเบอร์

 

โดยขณะนี้ได้ประสานงานกับ กสทช. และผู้ให้บริการ รวมทั้ง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบังคับใช้กฎหมาย ส่วนข้อมูลบางส่วนมีฐานข้อมูลอยู่ต่างประเทศ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวง ดีอีเอส และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับต่างประเทศ เพื่อหาความร่วมมือ จับกุม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในต่างประเทศ

 

ขณะเดียวกันกฎหมายหรือระเบียบที่ยังมีช่องว่าง ก็ต้องเร่งดำเนินการปรับแก้ไข ให้ครอบคลุม ยอมรับว่าปัญหานี้ ยังแก้ได้ไม่เต็มที่ ซึ่งจะมีการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อลดปัญหา ข้อความดิจิทัลหลอกลวงประชาชน ส่วนจะเป็นไปได้ที่จะมีการตั้งศูนย์เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้หรือไม่ต้องมีการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน แต่สิ่งสำคัญต้องป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกหลอก และ พยายาม ทำให้ขบวนการนี้ลดลง ปิดช่องทางให้ได้มากที่สุด

 

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ยังย้ำถึงปัญหาการเปิดบัญชี แล้วนำขายต่อให้มิจฉาชีพไปใช้หลอกลวงประชาชน เป็นนโยบายหลักในปี 2565 ที่จะเร่งดำเนินการ อาจต้องมีการแก้กฎหมายเพื่อให้ การขายบัญชีเงินฝากให้ผู้อื่นต้องมีความผิด รวมทั้งต้องมีบทลงโทษที่ชัดเจน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube