fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตากลงพื้นที่ให้กำลังใจนักรบชุดขาว

Featured Image
พ่อเมืองตาก ลงพื้นที่ติดตามโควิด-19 อ.แม่สอด ให้กำลังใจนักรบชุดขาว พร้อมตรวจ Community Isolation

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ Covid-19 และตรวจการจัดตั้งสถานที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และให้กำลังใจ แพทย์-พยาบาล-บุคลากรทางการแพทย์-อสม. และ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยมี นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด, ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สอด ให้การต้อนรับ และรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่

โดยจุดแรก ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ไป ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สอด ต่อจากนั้น คณะฯ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนอิสลามศึกษา ระดับขยายโอกาสทางการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ (ศูนย์คูเวต) อ.แม่สอด ซึ่งจัดตั้งเป็น Community Isolation (ci) หรือสถานที่รองรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว) ในชุมชน พร้อมทั้งให้กำลังใจและมอบหน้ากากอนามัยให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานที่ดังกล่าว ด้วย

และผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยังได้เดินทางไปที่บ้านแม่ตาวใหม่ หมู่ 3 ต.พระธาตุผาแดง อแม่สอด เพื่อตรวจเยี่ยมการสอบสวนโรคในหมู่บ้าน หลังพบการแพร่ระบาดในพื้นที่ดังกล่าว และมีการล็อกดาวน์พื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจเชื้อเชิงรุก และป้องกันการแพร่ระบาดออกไปสู่วงกว้าง

หลังจากนั้น ได้ไปตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมจัดตั้ง Community Isolation (ci) ในพื้นที่ ต.แม่กุ อ.แม่สอด โดยใช้อาคารโรงยิมกาสะลองของโรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ เป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการในชุมชน ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขในด้านความปลอดภัย เพื่อความมั่นใจของประชาชนบริเวณข้างเคียง

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตาก (มศว.แม่สอด) เพื่อตรวจดูความพร้อมของอาคารสถานที่ ในการจัดตั้งเป็น Community Isolation (ci) ไว้รองรับผู้ติดเชื้ออีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีบริเวณพื้นที่กว้างขวาง และอาคารเพียงพอสำหรับเป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อ หากมีการแพร่ระบาดในพื้นที่และจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

สำหรับสถานการณ์ในภาพรวมของอำเภอแม่สอด ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายเดิม โดยจังหวัดตากได้มีแนวทางในการรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น โดยการจัดตั้งศูนย์ Community Isolation ไว้รองรับผู้ป่วยสีเขียว (ไม่มีอาการ) ซึ่งอยู่ในชุมชนต่างๆ ที่พบการแพร่ระบาด รวมถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามด้วย

ทั้งนี้ ยังมีการประเมินและประชุมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด และมีการล็อกดาวน์ในพื้นที่พบคลัสเตอร์การติดเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดออกสู่วงกว้าง และดำเนินการสอบสวนโรค เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางและยกระดับมาตรการป้องกันตามสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ ต่อไป

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ให้กำลังใจและส่ง “นักรบชุดขาว” พยาบาลวิชาชีพ 3 ราย ได้แก่ นางสาวจิตราภรณ์ คิมหันต์ขุนเขา พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลแม่ระมาด , นางสาวภาริณี แก้วน้อย พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลแม่ระมาด และนางสาวธารารัตน์ ยะสุคำ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลอุ้มผาง ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มที่มีอาการรุนแรงปานกลาง ณ โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลบุษราคัม จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 25 ก.ค. – 9 ส.ค. 2564 นี้อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube