fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการนนท์แจงสั่งฟ้อง “ฌอน” นัดสืบพยาน 10 ต.ค.

Featured Image
อัยการจังหวัดนนท์แจง ข่าวสั่งฟ้อง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ขณะที่ “ปธ.สหพันธ์ปลัดฯ” ยันพร้อมที่จะเป็นพยาน ในคดี เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ของการเปิดรับบริจาคทั่วไป

 

 

 

 

วันนี้ (19 ก.ย. 66) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย บอกว่า ทราบเรื่องแล้ว โดยกรณีดังกล่าว ผู้เสียหายหลายรายมาร้องเรียนเมื่อครั้งตนดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ให้ตรวจสอบการรับบริจาคของ “ฌอน” จนพบ ทั้งการให้โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัว การนำเงิน ไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมทั้งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่า ต่างยืนยันว่าไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใด ๆ จาก “ฌอน” จึงได้เข้าแจ้งความไว้

 

 

 

เบื้องต้นไม่ได้รับแจ้งให้ไปเป็นพยาน แต่พร้อมอย่างเต็มที่ และยินดีที่จะไปเป็นพยานที่ศาลให้ หากได้รับหนังสือแจ้ง เพราะที่ผ่านมา มีข้อมูลและพยานหลักฐานที่รวบรวมไว้จำนวนมากอย่างครบถ้วน เชื่อว่า น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีได้ นายบุญญฤทธิ์ บอกว่า อยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง ในการเปิดรับบริจาคต่าง ๆ ซึ่งมี พ.ร.บ.เรี่ยไรบังคับใช้อยู่ เพื่อให้เป็นแบบอย่างให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายนี้อย่างเข้มงวด และตรวจสอบได้ง่ายขึ้น

 

 

 

ทางด้านนางอรทัย ลิ้มธนาคม อัยการจังหวัดนนทบุรี บอกว่า เรื่องนี้ผ่านมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 64 ส่วนข้อหาที่จะฟ้องรอฟังแถลงข่าวอีกที ที่ข่าวออกไปว่าจะฟ้องวันนี้ ไม่ใช่ เป็นข้อมูลคลาดเคลื่อน จริง ๆ จะมีการนัดสืบพยานในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

 

 

 

ขณะที่นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า คดีนี้ อัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนายฌอน บูรณะหิรัญไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube