fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“นครบาล” เตรียมกําลังพล 8 กองร้อย ดูแลความสงบรอบรัฐสภา

Featured Image
รอง ผบช.น. เผยเตรียมกำลัง 8 กองร้อยดูแลความสงบรัฐสภา วันโหวตนายกฯ พร้อมตั้งป้อมตรวจความเรียบร้อย 3 จุด

 

 

 

วันนี้(13 ก.ค. 66) พล.ต.ต.จีรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.และโฆษก บช.น กล่าวว่า เรื่องของการเตรียมความพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบรัฐสภาที่จะมีการโหวตเลือกนายกวันนี้ ทางนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน8 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งทางพล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการเตรียมความพร้อม ดำเนินการในทุกด้านทั้งความปลอดภัยและการจราจร โดยมีพล.ต.ต. รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลปลอดภัยดูแลเรื่องของความปลอดภัย ปัจจุบันยังไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

 

 

ส่วนด้านการจราจร ตอนนี้มีการปิดทางจราจรเฉพาะถนนเส้นสามเสน ตั้งแต่แยกเกียกกาย ไปจนถึงแยกบางกระบือ จึงอาจทำให้ในช่วงเช้าที่ประชาชนมีการสัญจรส่งบุตรหลานไปโรงเรียนติดขัดบ้าง แต่ในเวลา 9:00 ก็ทุเลาลงไป ซึ่งในการปิดถนนเส้นสามเสน จะปิดไปจนกว่าสถานการณ์จะสงบเรียบร้อย หากไม่มีเหตุวุ่นวายก็จะเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกไปได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

 

 

นอกจากนี้มีการเตรียมแผนกรณีฉุกเฉิน เช่น รถพยาบาล รวมไปถึงการเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งหากมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมก็สามารถประสานงานได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197

 

 

อย่างไรก็ตาม กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีการเตรียมความพร้อมทั้งสถานการณ์ปกติและไม่ปกติ โดยได้เตรียมกำลังในการปฏิบัติให้มีความพร้อม ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีความมั่นใจ เพราะได้กำกับดูแลด้วยตนเอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลขอประชาสัมพันธ์ ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ขอให้ชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดูแลผู้ชุมนุมและประชาขนโดยรอบให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด แต่หากมีการยกระดับการชุมนุม การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้นเรื่องความสงบไม่ไห้เกิดความวุ่นวายเป็นหลัก เน้นการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ในกรณีที่มีความวุ่นวายหรือความไม่สงบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ศาลพิจารณาออกหมายจับต่อไป

 

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งป้อมตรวจความเรียบร้อยสามจุดได้แก่ จุดตรวจบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย1 จุดตรวจบริเวณถนนทหาร และจุดตรวจบริเวณถนนสามเสน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube