fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มขี่ จยย. ไม่ติดป้ายทะเบียน – พบหมายจับติดตัว

Featured Image
ตร.ทางหลวง เรียกตรวจหนุ่ม ขี่รถ จยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตรวจพบหมายจับค้างเก่า เปิดบัญชีม้า ลวงผู้เสียหายโอนเงิน คุมตัวส่งดำเนินคดี

 

 

 

ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น รอง สว.(ป.) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม นายวิชัย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “ฉ้อโกง , โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 3579 กม. 1-2 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

 

พฤติการณ์ คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถวิทยุตรวจการณ์คัในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณถนนหลวงหมายเลข 3579 ขณะออกตรวจมาถึงบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3579 กม.ที่ 1-2 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ติดตามไปและให้สัญญาณเรียกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ พบกับนายวิชัย แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ เมื่อตรวจสอบพบว่านายวิชัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดไชยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อหาขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และข้อหาตามหมายจับฯ

 

 

จากการสอบถามพนักงานสอบสวน สภ.วิภาวดี เจ้าของคดีตามหมายจับฯ ทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีให้กับเพื่อนเพื่อนำบัญชีประกอบธุรกิจส่วนตัว(ในลักษณะบัญชีม้า) โดยมีการหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินเพื่อซื้อ-ขายสินค้า ในจำนวนครั้งละ 200-500 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5,800 บาท ก่อนจะมีการแจ้งความร้องทุกข์ กระทั่งพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ควบคุมตัวนายวิชัย ผู้ต้องหารายนี้ นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่าได้เปิดบัญชีให้เพื่อนจริง แต่รายละเอียดยังไม่ขอให้การ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube