fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบบัญชีม้า กู้ออนไลน์

Featured Image
กองปราบฯ รวบบัญชีม้าเครือข่ายแอปเงินกู้ออนไลน์ ทวงหนี้โหด

 

 

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม น.ส.บุศยาฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.856/2550 ลงวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

 

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา, ทวงถามหนี้ในลักษณะที่ผิดกฎหมาย, ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยทวงถามหนี้ หรือสนับสนุนทวงถามหนี้ซึ่งมิใช่ของตน, อั้งยี่”สถานที่จับกุม บริเวณ ลานรับซื้อยาง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

 

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม โดยแจ้งว่า ถูกกลุ่มองค์อาชญากรรม ที่ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้ ผ่านช่องทางออนไลน์ ล่อลวงให้ติดตั้งแอปพลิเคชันเงินกู้ลงในโทรศัพท์มือถือ เพื่อเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของผู้กู้

 

 

และมีการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และเมื่อกลุ่มคนร้ายเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ก็จะทวงหนี้ โดยการโทรข่มขู่ตัวผู้กู้โดยตรง หรือหากติดต่อไม่ได้ก็จะโทรหากลุ่มเครือญาติ และเพื่อนร่วมงาน โดยจะทวงถามตลอดทั้งวัน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ข่มขู่ คุกคาม บางรายถูกตัดต่อภาพโป๊เปลือยและส่งประจานผ่านช่องทางสื่อออนไลน์

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวน จนพบว่าคนร้ายได้ใช้บัญชีม้าหลายบัญชี เป็นทางผ่านของเงิน และหนึ่งในบัญชีม้าคือบัญชีชื่อ น.ส.บุศยาฯ และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ น.ส.บุศยาฯ ไว้ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.856/2566 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2566

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.บุศยาฯ ได้หลบหนีมากบดานอยู่บริเวณวัด ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอดิเรกฯ อยู่บริเวณลานรับซื้อยาง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายจับให้น.ส.บุศยาฯ อ่านและดูจนเป็นที่พอใจแล้ว

สอบถาม น.ส.บุศยาฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน จึงได้ทำการจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube