fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. ยังประเมินผลไม่ได้หลังขยายเปิดผับถึงตี 4

Featured Image
ผบ.ตร. ระบุ ยังประเมินผลไม่ได้หลังขยายเปิดผับถึงตี 4 พื้นที่ โซนนิ่ง 5 จังหวัด ขอเก็บข้อมูลสถิติก่อน ย้ำ ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมแอลกอฮอล์ฯ ควบคู่ไป ย้ำขายสุราได้ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่าอาจจะยังไม่สามารถประเมินผลได้ เนื่องจากเริ่มดำเนินมาตรการได้ 2 วัน แต่การเปิดสถานบริการ-สถานบันเทิงนั้นถึงเวลา 04.00 น. นั้นถูกกำหนดให้เป็นโซนนิ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจะต้องเป็นสถานบริการที่มีใบอนุญาต ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงแรม

 

 

 

 

ทั้งนี้ การจะประเมินจะต้องมีที่ภาพรวม อย่ามองเพียงเคสเล็กๆ และแม้จะมีการขยายเวลาเปิดบริการถึงเวลา 04.00 น. แต่ก็ยังคงมีกฎหมายตาม พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ที่กำหนดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 24.00 น. ซึ่งพอหลัง 24.00 น.ตำรวจก็จะมีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งจะไม่มีการละเว้นต้องใช้กฎหมายบังคับใช้ควบคู่ไป

 

 

 

 

ผบ.ตร.ยังได้ฝากไปยังผู้ประกอบการสถานบริการ-สถานบันเทิง จะทำให้อะไรให้อยู่ภายใต้กฎหมาย การขยายเวลามีโซนนิ่ง ไม่ใช่ทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาหลังมีการขยายเวลายังไม่ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง มีเพียงเหตุการณ์อุบัติเหตุบ้างที่ปรากฎตามสื่ไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ต้องไปดูเหตุก่อนสาเหตุเกิดจากอะไร จากนั้นก็จะมาทำสถิติ ว่าเมาแล้วขับหรือไม่ หรือ เกิดจากสาเหตุอื่นๆ หรือไม่ ขอรอเวลาในเก็บข้อมูลและรวบรวมสถิติก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube