fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ติดโควิดรายที่5-นครปฐมป่วยอีก6คน

Featured Image
เพชรบูรณ์ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 เดินทางไปเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรีพร้อมเพื่อน รวม 9 คน

โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้เผยแพร่ timeline เพชรบูรณ์พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายที่ 5 โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 ผู้ป่วยรายนี้เดินทางไปเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรีพร้อมเพื่อนจำนวน 4 คน รวมทั้งเพื่อนจากพิษณุโลก 2 คนและจากกทม.อีก 3 คน รวม 9 คน โดยแวะสถานที่ต่างๆ อาทิ มอเตอร์เวยบางปะกง ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ พัทยา เข้าพักที่หมู่บ้านวิวพอยซ์พัทยา วันที่ 1 เม.ย.64 เล่นนำที่หาดจอมเทียนและกลับมาพักที่หมู่บ้านวิวพอยซ์ วันที่ 2 เม.ย.64 แยกย้ายกับเพื่อนพิษณุโลกและ กทม.เดินทางกลับเพชรบูรณ์ ระหว่างแวะปั้ม ปตท.ลพบุรี, แวะร้านตองอู แวะทานหมูกระทะสะแกงาม อ.เมืองเพชรบูรณ์ และเข้าพักที่หมู่บ้านหน่ายจำนวน 6 คน(ผู้หญิง) และเข้าพักที่ตำบลในเมือง ชุมชน 16 หอพักไม่มีชื่อหลังร้านเอกมัย 2 คน(ผู้ชาย)

จากนั้นวันที่ 3 เม.ย.64 ผู้ป่วยรายนี้รับแจ้งจากเพื่อน กทม.ซึ่งไปตรวจหาเชื้อโควิด -19 ที่ รพ.ปิยเวช กทม. และรับแจ้งยืนยันพบเชื้อ-19 วันที่ 4 เม.ย.64 เวลา 21.00 น. ต่อมาวันที่ 4-5 เม.ย.64 ผู้ป่วยและเพื่อนพักรวมกันที่บ้านพักหมู่ 10 ต.ชอนไพร โดยเพื่อนที่กทม.ที่พบเข้ารับการรักษาที่ รพ.ปิยเวช กระทั่งวันที่ 6 เม.ย.64 เวลา 10.30 น. ผู้ป่วยรายนี้พร้อมเพื่อนรวม 8 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่ PCC คลองศาลา จนเวลา 18.00 น.ผลการตรวจหาเชื้อแจ้ง Positive เวลา 20.00 น.จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์

โรงแรมฯเพชรบูรณ์ ที่ผู้ป่วยโควิดเข้าพักตามไทม์ไลน์ ประกาศงดให้บริการแล้ว แจงไม่มีบริการประชุม-รับประทานอาหาร

ความคืบหน้ากรณี timeline ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี แจ้งผู้ป่วยหญิงติดโควิดมีประวัติเดินทางมาที่จ.เพชรบูรณ์ โดยร่วมประชุมกับทีมงานเกือบ 30 และพักที่โรงแรมศรีวราเพลส ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หลังเดินทางกลับ กทม.ได้เข้าตรวจคัดกรองที่ รพ.สิริราช กระทั่งพบติดเชื้อโควิด-19 โดยถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก จ.นครปฐม ต่อมาทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมสืบสวนโรค อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมเก็บตัวอย่างผู้สัมผัสที่เสี่ยงสูงเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดเพิ่มเติ่ม อย่างไรก็ตามก็ตามล่าสุดบนเพจของโรงแรมศรีวราเพลสได้โพสข้อความแจ้งว่า เนื่องด้วยมี timeline ผู้ป่วยรายที่ 338 จ.นนทบุรี มีการเข้าพักที่โรงแรมศรีวราเพลส ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-1 เม.ย. 64 ทางโรงแรมจึงมีมาตรการทำความสะอาดห้องพักทุกห้อง รวมถึงบริเวณต่างๆของโรงแรมอย่างละเอียด โดยทีมงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจผล covid พร้อมกักตัว 14 วัน ทั้งนี้จึงของดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7-18 เม.ย.64 ” พบกันอีกครั้ง  19 เมษายน 2564″

นอกจากนี้ ในท้ายของข้อความดังกล่าวยังระบุด้วยว่า จาก timeline ได้แจ้งว่ามีการประชุมและรับประทานอาหารที่โรงแรม  ซึ่งทางโรงแรมไม่มีส่วนนี้ให้บริการ  จึงคาดว่ามีความคลาดเคลื่อนของข้อมูลดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังจากทางเพจโรงแรมศรีวราเพลสที่ชี้แจงว่าไม่มีบริการการประชุมและรับประทานอาหาร ทำให้ชาวเพชรบูรณ์และชาวโซเซียลต่างพากันข้องใจว่า หากทางโรงแรมศรีวราเพลสไม่มีบริการประชุมและรับประทานอาหารแล้ว จะเป็นโรงแรมไหนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์หรือพื้นที่ข้างเคียง พอจะมีศักยภาพบริการจัดประชุมโดยมีผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 30 คน

โคราชคุมเข้ม ผู้เดินทางมาจาก 5 จว.พื้นที่สีแดง ต้องกักตัว 14 วัน หรือนำผลตรวจด้วยแรพิด เทสต์ ยืนยันก่อนเข้าพื้นที่

นายศักดื์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชกจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังมีแพร่ระบาดจากหลายคลัสเตอร์ในหลายพื้นที่ จนมีการประกาศจังหวัดพื้นที่สีแดง 5จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, จังหวัดปทุมธานี ,สมุทรปราการ ,นครปฐม และจังหวัดนนทบุรี

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม มากว่า 50 วันแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 13 ราย ซึ่งรักษาหายแล้วทั้ง 13 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากหลายคลัสเตอร์ ทำให้ต้องมีการวางมาตรการคุมเข้มโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมา ได้วางมาตรการควบคุมประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาไว้ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่สีแดง จะต้องมีการรายงานตัวต่อหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ด้วย พร้อมกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หรือหากไม่สามารถกักตัวได้ จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเท่านั้นด้วย แรพิด เทสต์ (Rapid Test)  ซึ่งตรงนี้จะมีค่าใช้จ่าย จำนวน 600 บาท โดยผู้ตรวจที่มาจากพื้นที่สีแดง จะต้องออกค่าใช้จ่ายเองและนำผลการตรวจมายืนยันกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงจะสามารถเข้าในพื้นที่ที่ต้องการได้

สำหรับมาตรการการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ทางจังหวัดฯ ได้ประกาศงดการจัดงานที่มีการรวมตัวกันทุกรูปแบบ ทั้งงานสงกรานต์ งานคอนเสิร์ต การเล่นสาดน้ำ  แต่อนุญาตให้ทำกิจกรรมตามประเพณีทางศาสนาได้ เช่น การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ญาติพี่น้อง การทำบุญตักบาตร แต่ทั้งนี้ ต้องอยู่ในรูปแบบ นิว นอมอล (New Normal) จะสวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย

นครปฐม พบโควิด เพิ่ม 6 ราย โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงกทม. 2 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 189 ราย รักษาหายรวม 167 ราย

เพจ งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครนครปฐม โพสต์ ว่าวันที่ 7 เมษายน 2564 สถานการณ์ โควิด19 จังหวัดนครปฐม ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยยืนยัน?รายใหม่ 6 รายรวมยอดผู้ป่วยสะสม 189 ราย เป็น คนไทย 185 ราย ต่างชาติ 4 ราย เสียชีวิต1ราย(รายที่171)พักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 20 ราย รักษาหายรวม 167 ราย

ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 184 ทำงานสถานบันเทิงใน กทม. เพศชาย อายุ 50 ปี ต.ไร่ขิง อ.สามพราน ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 185 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 182 เพศชาย อายุ 27 ปี ต.นครปฐม อ.เมือง ผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 186 เข้าสถานบันเทิงใน กทม. เพศชาย อายุ 17 ปีต.บัวปากท่า อ.บางเลนผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 187 เข้าสถานบันเทิงใน กทม. เพศชาย อายุ 25 ปี ต.บัวปากท่า อ.บางเลนผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 188 ทำงานสถานบันเทิงใน กทม. เพศชาย อายุ 46 ปี ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพรานผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 189 อยู่ระหว่างสอบสวนโรค เพศชาย อายุ 27 ปี ต.นครปฐม อ.เมืองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกรายได้รับการดำเนินการตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐมยังคงทำการค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อรวม 38,323 ราย

ปราจีนบุรี รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก พร้อมฉีดให้พระภิกษุสงฆ์สามเณร 300 รูป

นายวรพันธุ์ สุวรรณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้เยี่ยมและให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ได้มีการฉีดวัคซีนเข็มแรกของจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ 1 ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในการฉีดวัคซีนเข็มแรก นำโดยแพทย์หญิงโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แพทย์หญิงวลีรัตน์ ไกรโกศล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ คนที่ 1 นางสาวประกายดาว จิตต์ประเสริฐ มีหัวหน้าพยาบาล พร้อมคณะผู้บริหารบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมเป็นสักขีพยานในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในครั้งนี้ และยังเป็นการทดสอบระบบความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ซึ่งมีการติดตามอาการหลังฉีดวัคซีนในแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ณ ห้องประชุมพญายอ ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

นางมยุรี ยืนสุข อสม.เนินหอม กล่าวว่า หลังจากฉีดวัคซีนฯรู้สึกปกติและดีใจที่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางไปยังวัดสง่างาม ซึ่งมีการจะการฉีดวัคซีนให้กับพระภิกษุสงฆ์สามเณรในจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 300 รูป โดยแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดปราจีนบุรีจัดโครงการถวายการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด- 19 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องด้วยในวันที่ 2 เม.ย.64 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพพระกนิษฐาราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีประธานแม่บ้านมหาดไทย

ผู้ว่าฯ-นพ.สธ.เพชรบูรณ์ ยันไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใน 2กลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนายแพทย์(น.พ.)ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกันแถลงถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามไทม์ไลน์เป็นชายอายุ 30 ปี ตัวแทนขายปุ๋ยเข้ามาประชุมตัวแทนจากหลายจังหวัดราว 30 คน โดยใช้สถานที่โรงแรมเอสอาร์  อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นที่ประชุม และผู้ป่วยเข้าพักที่ศรีวราเพลส โดยก่อนหน้านี้ตรวจพบเชื้อผู้ป่วยรายนี้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแถวทองหล่อแต่ไม่มีอาการ ในวันที่ 31มีนาคมออกไปทานข้าวกับญาติและเพื่อนที่อยู่เพชรบูรณ์ราว 18 คน ซี่งคนกลุ่มนี้ตรวจหาเชื้อและไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ส่วนกลุ่มทีม 30 คนส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่อื่นตามได้ 25 คน ในจำนวนนี้ตรวจพบเชื้อ 2 คนและเข้ารักษาตัวอยู่ที่ กทม.

“เพราะฉะนั้นกลุ่มครัสเตอร์นี้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และในส่วน 30 คนนั้นมีคนเพชรบูรณ์เพียง 1 คน ได้รับการตรวจแล้วไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และได้มีการึให้กักตัวเองแล้วฉะนั้นกลุ่มนี้จึงไม่มีการแพร่เชื้อสู่คนเพชรบูรณ์ แต่ใช้เพชรบูรณ์เป็นแหล่งติดเชื้อไปสู่คนอื่นๆ ส่วนผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยก็ตรวจเรียบร้อยผลไม่พบการติดเชื้อเช่นเดียวกัน “น.พ.ชัยวัฒน์ กล่าว

น.พ.ชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนอีกกลุ่มเป็นผู้ป่วยเป็นผู้หญิงชาวเพชรบูรณ์ อายุ 26 ปี ไปเที่ยวพัทยาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาร่วมกับเพื่อนรวม 8 คนและมีคนพิษณุโลกอีก 1 คนรวมเป็น 9 คน โดยมีเพื่อนทำงานที่สถานบันเทิงทองหล่อ 3 คนไปร่วมสมทบด้วย คาดว่า 1 ใน 3 คนนี้ติดเชื้อมาด้วย หลังกินเที่ยวด้วยกัน จนกระทั่งวันที่ 2 เม.ย.พากันแยกย้ายเดินทางกลับ ระหว่างทางผู้ป่วยรายนี้แวะสถานที่ต่างๆและแวะร้านอาหารที่สะแกงาม ต.บ้านโตก ก่อนจะเข้าพักด้วยก้นที่หมู่บ้านหน้าค่าย ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยยังไม่รู้ติดเชื้อ

จนกระทั่งวันที่ 3 เม.ย.ก็ยังพักอยู่ที่บ้านหน้าค่ายอยู่ แต่เดินทางไปทานอาหารที่ร้านกรัสโซ่ป่าแดง จนได้รับแจ้งเพื่อนกทม.ที่ไปด้วยกันติดเชื้อ กระทั่งเมื่อวานนี้(6เม.ย.) จึงเดินทางไปตรวจ.โดยการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดส่วนกลุ่มเพื่อนทั้งหมดได้รับการตรวจเชื้อแต่ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube