fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาว หลอกเล่นแชร์ ลงทุนสลากกินแบ่ง

Featured Image
กองปราบ รวบสาว หลอกเล่นแชร์ ลงทุนสลากกินแบ่ง มีหมายติดตัวกว่า 10 หมาย

 

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้จับกุม น.ส.ร่มแก้ว อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลขอนแก่น ที่ 221/2563 ลง 30 ตุลาคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” สถานที่จับกุม หน้าตลาดสด ถนนรัชตะวิถี ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจาก เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2566 กก.3 บก.ป. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย ทราบว่า น.ส.ร่มแก้วฯ มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหาย ใช้กลลวงหลายวิธีหลอกให้ผู้เสียหายจำนวนหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้ กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้

จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อประมาณต้นปี 2562 มีคนแนะนำให้กลุ่มเสียหายรู้จักกับ น.ส.ร่มแก้วฯ และน.ส.ร่มแก้ว ได้ชักชวนผู้เสียหายร่วมลงทุนเล่นแชร์ เพื่อเอาดอกแชร์ โดยอ้างว่าลงทุนน้อย ได้กำไรดี ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินร่วมลงทุน ผ่านช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยการลงทุนช่วงแรก ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลง ต่อมาเมื่อถึงปลายปี 2562 ผู้เสียหายไม่ได้เงินตามที่ตกลงกันไว้ ทวงถาม น.ส.ร่มแก้วฯ บ่ายเบี่ยงเรื่อยมาไม่ยอมจ่าย อ้างมีปัญหาการเงิน หมุนเวียนไม่ทัน จนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้ามาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ น.ส.ร่มแก้วฯ

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ร่มแก้วฯ ได้หลบหนีไม่มาตามนัดของศาลจังหวัดขอนแก่น ไปอยู่ในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนในพื้นที่ดังกล่าวพบ น.ส.ร่มแก้วฯ อยู่บริเวณหน้าตลาดสด ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นมาก่อน สืบสวนทราบว่า น.ส.ร่มแก้วฯ เป็นบุคคลที่มีหมายจับถึง 10 หมาย โดยมีพฤติการณ์ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการฉ้อโกงอาทิ การเล่นแชร์ และหลอกลงทุนสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลหมายจับ น.ส.ร่มแก้วฯ พบมีหมายจับ อีกจำนวน 9 หมาย ในความผิดฐาน ฉ้อโกง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงประสานพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการอายัดตัว ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube