fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ”นัดถก4ฝ่ายทบทวนเดินหน้าประชุมต่อหรือไม่

Featured Image

“สุชาติ” นัดประชุม 4 ฝ่าย 6 ก.ค. นี้ ทบทวนเดินหน้าประชุมต่อหรือไม่ ขณะที่ ส.ว.นัดประชุม 5 ก.ค.นี้ เร่งถกกฎหมายต่อจาก ส.ส.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมวิป 4 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และวุฒิสภา รวมถึงตัวแทนรัฐมนตรี เพื่อหารือร่วมกัน และตัดสินใจว่า จะเดินหน้าประชุมสภาต่อหรือไม่ ทั้งสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อไม่ให้รัฐสภากลายเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาด และหากยังจำเป็นต้องดำเนินการประชุม ก็จะต้องมีความปลอดภัย

ขณะที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ตรวจเช็กความพร้อมของห้องประชุมพระจันทรา เพื่อการประชุมวุฒิสภา ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เพียงวันเดียว เนื่องจาก มีร่างกฎหมายที่จะต้องพิจารณาหลังสภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบแล้ว อาทิ ร่างพระราชบัญญัติจราจร ,ประมวลรัษฎากร และร่างพระราชบัญญัติหอการค้า ซึ่งเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงินที่วุฒิสภาจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์หน้า ที่ประชุมยังค้างการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติด่วนที่ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล เสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา COVID-19 อย่างเร่งด่วน ทั้งการเร่งการจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพทุกตัวให้เข้ามาถึงประเทศไทย, การปรับแผนการทำงาน และการสื่อสารของ ศบค. และการเยียวยาให้กับประชาชนทุกอาชีพที่ไม่มีรายได้ประจำ และได้รับผลกระทบจากมาตรการทางสาธารณสุขอย่างทั่วถึงถ้วนหน้า ซึ่งเบื้องต้น ยังจะต้องรอการพิจารณาจากวงประชุม 4 ฝ่ายก่อนว่า จะเดินหน้าการพิจารณาประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อระดมข้อเสนอจาก ส.ส. เพื่อเสนอแนวทางรัฐบาลต่อหรือไม่

นอกจากนั้น สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังได้ชี้แจงกรณีที่มี ส.ส.ตั้งข้อสังเกตที่รัฐสภา ยังปล่อยให้แรงงานก่อสร้างต่างชาติ เข้าพื้นที่ทำงานภายในรัฐสภา ทั้งที่มีคำสั่งห้ามจาก ศบค. ว่า ปัจจุบันบริษัทผู้รับจ้างในสัญญาต่าง ๆ ได้หยุดการก่อสร้างแล้วทั้งหมด แต่ยังมีส่วนของบริษัทคู่สัญญา ที่ต้องเข้ามาดำเนินการบำรุงรักษาตามสัญญา ทั้งงานปรับปรุงภูมิทัศน์ งานระบบสาธารณูปโภค แอร์ ลิฟต์ ไฟฟ้า และประปา ซึ่งเป็นแรงงานที่มีสัญชาติไทย ไม่ได้อาศัยในแคมป์คนงาน และมีข้อกำหนดเพื่อป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มข้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube