fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์” ผิดหวังฝ่ายค้านไม่ยื่นอภิปราย รมว.พลังงาน

Featured Image
“อรรถวิชช์” ผิดหวังฝ่ายค้านไม่ยื่นอภิปรายรมว.พลังงาน ทั้งที่น้ำมันแพง ค่ากลั่นสูงเกินจริง ขอทุกฝ่าย อย่าทำให้ธุรกิจเป็นแดนสนธยา

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย โค้ชกานต์ นายกานต์ เพชรบูรณ์ คณะทำงานด้านกีฬา พรรคกล้า เปิดงานแข่งขันเปตอง K-Sport Mini Open เพื่อหาทุนสนับสนุนนักกีฬาเปตองระดับเยาวชน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันถึง 66 ทีม ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่มีจัดการแข่งขันฟุตซอล โดยกลุ่ม Kla Sport ของพรรคกล้า ใช้กีฬาสานสัมพันธ์ในพื้นที่ ผลักดันนโยบายพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ สร้างรายได้

 

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 ก.ค.นี้ ว่า คราวนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ คาดหวังประเด็นที่จะอภิปรายจะต้องเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ ปากท้อง โดยเฉพาะวิกฤตน้ำมันแพง แต่กลับไม่มีชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อยู่ในญัตติของพรรคฝ่ายค้าน

 

ซึ่งน้ำมันแพง เป็นต้นเหตุสินค้าแพง กองทุนน้ำมันที่ทำหน้าที่ช่วยพยุงราคาน้ำมันก็ติดลบ เสียหายกว่าแสนล้านบาทแล้ว ประชาชนเติมน้ำมันที กระเป๋าแทบฉีก เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ประชาชนคาดหวังฟังอภิปราย” นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

ซึ่งพรรคกล้าเคยตั้งข้อสังเกตเรื่องน้ำมันแพง โดยเฉพาะค่าการกลั่นที่สูงผิดปกติ ทำให้โรงกลั่นฟันกำไรใน 3 เดือนแรกของปีนี้ สูงกว่ากำไรของปีที่แล้วทั้งปี โดยเราเสนอทางแก้ ทั้งการลดและกำหนดเพดานค่าการกลั่น รวมถึงการเก็บภาษีลาภลอย เพื่อนำเงินมาช่วยกองทุนน้ำมันที่ติดลบกว่าแสนล้าน แต่จนบัดนี้ กระทรวงพลังงานก็ยังไม่ชัดเจน เดือนก่อนบอกโรงกลั่นจะให้เงิน 24,000 ล้านบาท มาเดือนนี้ยอดลดลงมากและเคลียร์กันไม่ลงตัวเสียที

 

 

ทั้งนี้ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า พรรคกล้าเคยเสนอให้ออกกฎหมายลาภลอยเหมือนกับที่ประเทศอื่นทำกัน มันจะชัดเจนกับทุกฝ่าย โรงกลั่นเป็นบริษัทมหาชน เขาต้องรับผิดชอบกับผู้ถือหุ้นด้วย ไม่ใช่มาขอบริจาคมากน้อย ตามแต่ต่อรองแบบนี้ ทั้งไม่ชัดเจน ไม่โปร่งใส เรื่องสำคัญแบบนี้ แต่ฝ่ายค้านไม่ใส่ชื่อรัฐมนตรีพลังงานในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมขอให้ทุกฝ่ายทางการเมือง อย่าปล่อยให้ธุรกิจน้ำมันเป็นแดนสนธยาที่ไม่มีใครกล้าแตะ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube