fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กเด่น” สั่งเด้งผู้การชลบุรีและก๊วนเข้ากรุเซ่นรีดเงิน 140 ล.

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งเด้งผู้การชลบุรี พร้อมพวก 8 นาย เข้ากรุ ศปก.ตร. พร้อมตั้ง “บิ๊กโจ๊ก” นำทีมสืบสวนคลี่คลายคดี

 

 

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงประเด็น ที่ ตำรวจ สภ.คูคต มีการรับแจ้งเหตุจากผู้เสียหาย 6 ราย แจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมพวก 10 คน อุ้มรีดไถ่เงินจำนวน 140 ล้านบาท ว่า ตอนนี้ทาง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวน

 

 

โดยมี พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีตำรวจภูธรภาค 1 และ ภาค 2 ร่วมเป็นคณะทำงาน และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อราชการ จึงมีคำสั่งให้ผู้บังคับการกับผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 8 นาย ประกอบด้วยตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. มาช่วยราชการประจำ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศปก.ตร.

 

 

ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงกว่าคดีจะเสร็จสิ้น นอกจากนี้จะให้ตำรวจภูธรภาค 1และภาค2 เร่งรวบรวมข้อเท็จจริง ว่าตำรวจทั้ง 8 นาย กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะต้องมีการดำเนินการทางวินัยร้ายแรงโดยทันที เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันอีกว่า ยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับจากศาล แต่อย่างใด ส่วนกรณีของพลเรือน 2 ราย ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมในขบวนการจับกุม ต้องดำเนินการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องตำรวจกลุ่มนี้อย่างไร ทำหน้าที่รับเคลียร์หรือไม่ ส่วนการสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปมากพอสมควร

 

 

มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินทางฝั่งของผู้ต้องหาและผู้ถูกกล่าวหา เพื่อหาความเชื่อมโยง จากการร้องเรียนและการดำเนินคดีของผู้เสียหาย พบว่ามี ตำรวจเกี่ยวข้องเพียง 8 นาย และพลเรือน 2 นายเท่านั้น หลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบว่ามีผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าหลังจากมีคำสั่งให้ทั้ง 8 นายมาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. ล่าสุด มี ตร.สอท. 1 นาย ยศ พ.ต.อ. สังกัด สอท. ได้เข้ารายงานตัวละชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวกับ พ.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.แล้ว ขณะเดียวกัน ตำรวจอีก 7 นาย มีรายงานว่าจะเดินทางเข้ารายงานตัว ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้แต่ไม่มีการระบุเวลา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube