fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.พร้อมยกมือหนุนทุกร่างแก้รธน.ผ่านวาระแรก

Featured Image
“ไพบูลย์” น้อมรับเสียงท้วงติง ส.ว. ค้านแก้รธน. ประเด็นอำนาจส.ส.จัดทำงบฯ หวังผ่านวาระแรกปรับปรุงในชั้นกรรมาธิการให้ดีขึ้น ยันพปชร.พร้อมหนุนทุกร่างรวมของฝ่ายค้านผ่านวาระแรก

นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้ที่จะมีการพิจารณา ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีกลุ่มส.ว.บางส่วนแสดงออกว่าจะคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชารัฐเรื่องการแก้อำนาจ ส.ส. เรื่องการจัดทำงบประมาณ ว่าส่วนตัวเห็นด้วยกับคำทักท้วงของ ส.ว. แต่จะให้แก้ไขตอนนี้คงเป็นไปไม่ได้เพราะจะต้องรอให้ผ่านการพิจารณาในวาระที่ 1 ไปก่อน ตามข้อบังคับของสภา และเมื่อเข้าสู่วาระที่ 2 ก็จะเสนอแก้ไขให้ยังคงหลักการเดิมแต่อาจจะมีการปรับปรุงเล็กน้อย ซึ่งน่าจะไม่มีปัญหาสามารถทำความเข้าใจกันได้ และไม่น่าจะทำให้ญัตติดังกล่าวตกไปในวาระแรก

ทั้งนี้เมื่อถามว่าในส่วนของ ส.ส. พลังประชารัฐจะมีการลงคะแนนเสียงรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะมีการลงคะแนนเสียงให้กับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของทางพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอนรวมถึงของพรรคเพื่อไทยด้วย เพราะว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้อยากจะให้ทุกส่วนได้มีส่วนร่วมกันและให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีเป็นการเริ่มต้นของการนำไปสู่การผ่อนคลายความขัดแย้งในประเด็นต่างๆได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube