fbpx
Home
|
ข่าว

“อาม่า”รอเตียง-“ลุงตู่”รอวัคซีน

“อาม่า”รอเตียง-“ลุงตู่”รอวัคซีน(click ดูวิดีโอ)

@ยังคงมีภาพสลดใจออกมาเรื่อยๆ กับผลกระทบ การบริหารจัดการ สถานการณ์ ”หน้างาน” ที่แม้เมื่อวานนายกฯจะลงมาเล่นเองสั่งปรับปรุงการทำงานของศูนย์รับแจ้งโควิดที่โทรไม่ติด รวมถึงการให้กระทรวงการต่างประเทศเจรจา ”ปูติน” รัสเซียขอซื้อวัคซีน แต่สถานการณ์ความรุนแรงและปัญหาการจัดการยัง เลยลามความเดือดร้อนสู่ประชาชนที่แม้จะ ”ตั้งการ์ดสูง” อยู่บ้านหยุดเชื้อแล้ว แต่ยังติดเชื้อจนเสียชีวิตตั้งแต่หนุ่มสาวถึงคนชรากับภาพล่าสุดในเคสของ ”อาม่ารอเตียง” จนเสียชีวิต คู่ขนานไปกับข่าวมิสู้ดีกับตัวเลขผู้ติดเชื้อ ”โควิดภาค3” ที่พุ่งไปที่ 2,070 เป็นวันแรก สะสม 50,843 เสียชิวิต 4 สะสม 121 ราย และเริ่มมีผู้ติดเชื้อวิกฤติอาการหนักเพิ่มจำนวนมากขึ้น 352 คน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 90 คน รวมถึงรายของ ตลกดัง”น้าค่อม ชวนชื่น”และศิลปินอาวุโส ”ต้อย เศรษฐา” ที่แสดงให้เห็นถึงความดุดันของ”โควิด”สายพันธ์อังกฤษ ไม่นับรวมกระแสข่าวการพูดถึง”สายพันธ์แอฟริกา”ที่ทำให้”ประชาชน”เกิดแพนิกมากขึ้นเรื่อยๆ

@น่าสนใจคือเคสของ ”3อาม่ารอเตียง” ที่บางคอแหลมตั้งแต่ 13 เม.ย.ถึงเมื่อวาน ที่เสียชีวิต 1 ราย ทำให้วันนี้ (23เม.ย.) ”หมอหนู” ต้องออกมาแสดงความเสียใจ โดยยืนยัน จนท.ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และพร้อมจะเร่งแก้ไขปัญหารับ-ส่งผู้ป่วยรักษากรณีฉุกเฉินเร็วที่สุด รวมถึงตนก็พร้อมง้างปากการอเซ็นต์หากทางกรมการแพทย์ หรือ กรมควบคุมโรค ต้องการให้ผลักดันทุกเรื่องเข้า ศบค.หรือ ครม.ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ”ยารักษาโควิด” หรือ ”วัคซีน” ก็เร่งให้ และได้คุยฝ่ายเกี่ยวข้องแล้วเรื่องการดูแลคนที่อยู่บ้านในการจัดหาเครื่องชุดตรวจตัวเองที่บ้านเครื่องวัดไข้ วัดความดัน วัดอ็อกซิเจน ให้ทาง รพ.แต่ละ รพ.คอยสำรวจคนไข้ไหนที่เข้าข่ายติดเชื้อแล้วยังรอเตียงอยู่บ้านให้เข้าไปตรวจ หากวัดค่าแล้วพบว่าต้องถึงมือหมอ ก็รีบแซงคิวให้ก่อน ยืนยันเราก็พยายามทำเต็มที่ทุกคนทำตามหน้าที่ที่รับผิดชอบของตัวเองอย่างเต็มที่

@เรียกว่าในขณะที่ด้านหนึ่ง ”ลุงตู่” ที่เริ่มยอมรับว่าปัญหา ”วัคซีนโควิด” ช้าทั้งการจัดหาและการกระจายฉีด จะเป็น ”จุดตาย” ไม่แต่ในฐานะผู้บริหารประเทศแต่รวมถึง ”ประชาชน” ที่กำลังติดเชื้อหนัก หากไม่ทำตามที่ ”เจ้าสัว” คุณขอมา ให้ ภาคธุรกิจเอกชน เข้ามา ”ลงขัน” ช่วยทั้งหา ”วัคซีนทางเลือก” ให้ได้เร็วที่สุด

ขณะที่รัฐบาลเองก็ มีการติดต่อกับ ”ผู้นำรัสเซีย” เพื่อขอซื้อวัคซีน แต่หากดูตามไทม์มิ่งกว่าจะมากว่าจะผ่านอย.อีกหลายเดือน แถมยังมีอีกปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกคือ ”เอฟเฟ็กต์” ของวัคซีนที่ตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบก็เพิ่มขึ้น ทำให้การรับมือ ยิ่งช้ากว่า ”อัตราเร่ง” ของการระบาดที่พุ่งจากร้อยเป็นพันเป็น 2 พันวันนี้ ไม่นับรวม ความดุดันของเชื้อที่กลายพันธุ์ และสายพันธ์อื่นซึ่งดุไม่แพ้กัน ที่เริ่มมีข่าว ขนาดผู้ติดเชื้อหนุ่มๆวัยทำงาน ยังเสียชีวิตภายใน 4 วัน ในขณะที่ภาพ ”คู่ขนาน” ที่เห็นสำหรับผู้ป่วยอาการหนัก ที่มีรายงานว่า ตอนนี้ ICU เริ่มเต็มแทบทุก รพ.

@ที่ภาพดังว่า สอดคล้องกับ ยอดจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีมาเรื่อย ๆ และจะมากขึ้น หากมีคนไม่ได้รับเข้า รพ. เพราะกำลังคนไม่พอ เตียงไม่พอ โทรหาศูนย์รับเรื่องไม่ติด แบบเคส ”อาม่ารอเตียง” ที่เสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ซึ่งภาพเหล่านี้เป็น ”สัญญาน” ที่หลายฝ่ายเริ่มกังวลใจ ว่า หากการจัดการตั้งแต่ส่วนบนลงล่าง ยัง “ไหลเรือไฟ” ไปเรื่อยไม่มีมาตรการชัดเจนในการจัดการแบบรอบด้านรวดเร็ว แบบที่ ”ลุงตู่” ก็เคยมีประสบการณ์ ลงมา ”รับหน้าเสื่อ” เองในภาค 1 ภาค 2 สถานการณ์ปลายทาง จะบานสะพรั่ง ไปถึงขั้นไปสู่ภาวะที่เราจะต้องเลือกคนอยู่และตาย เหมือนสหรัฐ อิตาลี ครั้งที่ระบาดหนักก่อนหน้านี้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube