fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.กังวลโควิดพุ่งเตียงไม่พอ เร่งหาเพิ่ม

Featured Image
ศบค. ขออภัย ปชช. สั่งเร่งแก้ปัญหาสายด่วน 1668,1669 และ 1330 ยอมรับเตียงสำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง สีแดงไม่พอ

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวถึงระบบคัดกรองผู้ติดเชื้อ ภายหลังมีผู้ป่วยบางรายไม่ได้เข้าสู่ระบบรักษาพยาบาล และผู้ป่วย ที่ติดเชื้อรอ จนเสียชีวิตในบ้านว่า ต้องขออภัยประชาชนทุกคนทุกสายที่โทรเข้ามาสายด่วน 1668, 1669 และ 1330 โดยในเรื่องนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข ให้มาบูรณาการเรื่องสายด่วนเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา ที่ถึงแม้ว่าจะมีสายด่วนและระบบแชทบอท ก็ยังไม่เพียงพอ แต่วันนี้ขอให้มีการปรับปรุงระบบ โดยขอให้ผู้ป่วยฝากข้อมูลสำคัญและจะมีการติดต่อกลับไป เพื่อแบ่งกลุ่มเป็นสีเขียว สีเหลือง สีแดง

และทราบว่ามีผู้ป่วยที่รอเตียงในขณะนี้ จำนวน 1,423 ราย และยอมรับว่า เป็นปัญหาหนักที่เตียงในกลุ่มสีเหลือง สีแดง ไม่เพียงพอ แต่ขอให้อดทน เพราะเจ้าหน้าที่ได้พยายามอย่างเต็มที่เนื่องจากเป็นโรคระบาด และย้ำว่า ผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 1,423 ราย ที่อยู่ในระบบจะได้รับการติดต่อกลับไปอย่างแน่นอน และขอให้ดูแลสุขภาพอนามัยของตนเองอย่างดี ดูแลคนในครอบครัว โดยยึดหลักการใส่แมส ล้างมือ ไม่อยู่ในพื้นที่แออัด ที่เสี่ยงแพร่เชื้อไปยังผู้อื่น ซึ่งตนรู้สึกไม่สบายใจที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต้องรออยู่ในบ้าน 7 วันถึง 14 วัน

นายแพทย์ทวีศิลป์ ขออย่าบั่นทอนกำลังใจคนทำงานซึ่งต้องให้กำลังใจกันไม่ใช่ใครทำไม่ดี ใครมีเจตนาไม่ดีแต่เราต้องทำให้ดีที่สุดในสถานการณ์ขณะนี้ ต้องดูว่าสามารถทำได้ขนาดไหนและจะทำให้ดีที่สุดได้อย่างไร ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้น โดยจะมีมาตรการขยับขึ้นไปเพื่อตอบสนองสถานการณ์ ที่ถึงแม้ในวันหยุด แต่การประชุมติดตามสถานการณ์ไม่มีวันหยุด และกำลังพยายามจัดการกับปัญหาเหล่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube