fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รพ.สนามสโมสรตร.รับคนไทยป่วยโควิดได้200เตียง

Featured Image
ผบช.สตม. เผย รพ.สนามสโมสรตำรวจ สามารถรองรับปชช. ป่วยโควิดได้ 200 เตียง ลั่น พร้อมย้ายผู้ต้องกักต่างด้าวออกทันที

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามชั่วคราวที่โรงยิม สนามกีฬาบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถ.วิถาวดีสามารถรองรับประชาชนได้อีก 200 เตียง แต่จากการประสานข้อมูลกับกระทรวงสาธารณสุขทราบว่าขณะนี้ยังคงมีเตียงรองรับผู้ป่วย โควิด-19 เพียงพอจึงยังไม่มีการย้ายผู้ต้องกักของ สตม.อีกกว่า 100 คน ออก แต่เชื่อว่าทั้งหมดอาจจะรักษาหายแล้ว เนื่องจากกักตัวมานานเกินระยะเวลาเฝ้าระวังกว่า 15 วันแล้ว แต่ยังไม่มีการตรวจเชื้อซ้ำ เนื่องจากต้องการให้ประชาชนชาวไทยได้ตรวจเชื้อก่อน หากต้องต้องการเตียงรองรับผู้ช่วยชาวไทยเพิ่ม ก็พร้อมย้ายผู้ต้องกักออกทันที และทำการฆ่าเชื้อ ก่อนปรับสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วยชาวไทยต่อไป

สำหรับผู้ต้องกักชาวต่างชาติติดเชื้อโควิด ขณะนี้ สตม.มีผู้ต้องกักทั้งหมด 1,308 คน กักอยู่ที่ ตม.ซอยสวนพลู 836 คน, กักอยู่ที่ ตม.บางเขน 472 คน โดยมีผู้ติดเชื้อที่ยังเข้ารับการรักษาทั้งหมด 318 คน อยู่ที่โรงพยาบาลสนาม 118 คน และที่ ตม.บางเขน 200 คน , รักษาหายแล้ว 72 คน อยู่ในกลุ่มเฝ้าระวังอีก 154 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้ต้องกักติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังยืนยันว่า ระบบบริการผ่านอินเตอร์เน็ตของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบล่มทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบฐานข้อมูลใหม่ เพื่อให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมกับปรับระบบป้องกันการจู่โจมจากภายนอก เนื่องจาก สตม.มีข้อมูลผู้เดินทางเข้าออกประเทศทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 40 ล้านคน จึงประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงดีอีเอส ร่วมกันพัฒนาระบบ ซึ่งข้อมูลหลังระบบกลับมาใช้งานได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงล่าสุด มีผู้ใช้บริการแล้ว จำนวน 475 ราย

ทั้งนี้ ระบบบริการผ่านอินเทอร์เน็ต สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้บริการเกี่ยวกับ รายงานตัว 90 วัน ของชาวต่างชาติ รวมทั้งรับแจ้งการเข้าพักอาศัยของบุคคลต่างด้าว เพื่อลดความแออัดในการมาติดต่อราชการยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube