fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุม แท็กซี่ ลักทรัพย์ ชาวญี่ปุ่น กว่า 1.2 ล้านบาท

Featured Image
ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จับกุม “โชเฟอร์แท็กซี่” ลักทรัพย์ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น กว่า 1.2 ล้านบาท

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พ.ต.อ.พายับ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท. ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ร่วมกันจับกุม นาย ศิริชัย อายุ 45 ปี คนขับแท็กซี่ ในข้อหา “ลักทรัพย์รับของโจร” พร้อมของกลาง นาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 1 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 14 โปรแม็ก 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท คอมพิวเตอร์แม็คบุ๊ค 1 เครื่อง มูลค่า 6 หมื่นบาท และ บัตรเครดิด 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง เขตบางบอน กรุงเทพฯ

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 2.30 น. นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่าในคืนวันเดียวกัน ได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านอโศก และได้เรียกแท็กซี่สีชมพู ไม่ทราบทะเบียน เพื่อกลับไปยังห้องพักย่านสุขุมวิท ต่อมาคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ขอให้เปลี่ยนรถไปขึ้นอีกรถคันหนึ่ง จากนั้นผู้เสียหายเผลอหลับไปจนถึงห้องพัก และทราบภายหลังว่าทรัพย์สินหายไปหลายรายการ

ต่อมาช่วงเที่ยงของวันที่ 12 มิ.ย. น.ส. จำเนียน อายุ 43 ปี เพื่อนสาวของนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น เข้าพบกับ พ.ต.ท. ขจร ธูปประกายศรี สว.สส. สน.บางขุนเทียน เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก ได้รับข้อความ sms จากธนาคารว่ามีการใช้บัตรเครดิตจํานวน 2 ครั้ง ในพื้นที่บางขุนเทียน ในช่วงเช้าของวันดังกล่าว ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จึงออกติดตามและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางและรถแท็กซี่ สีชมพูขาว คันที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่ใกล้ที่พัก จึงเชิญตัวมาสอบปากคำพร้อมประสานให้ผู้เสียหายเข้ามาดูของกลางที่สถานีตำรวจ

 

เมื่อผู้เสียหายเดินทางมาถึงพบของกลาง มีท่าทีดีใจมากและกล่าวว่า ตนเองเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดกลับประเทศญี่ปุ่นวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุ รู้สึกเครียดมากนอนไม่หลับมาหลายวัน และเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถจับผู้ต้องหาได้แล้วและสามารถนำของกลางกลับมาได้อีกด้วย ยิ่งรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ทรัพย์สินคืน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบเคยมีประวัติเสพยาเสพติดประเภท1 เมื่อปี 2555 ที่ สน.บุคคโล และคดีครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 2558 ที่ สน.บางขุนเทียน จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้นำนาฬิกาไปจำนำในราคา 25,000 บาท ก่อนจะประสานให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ มารับตัวนำตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube