fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บช.น.พร้อมดูแลถก APEC ขอม็อบยึดกม.

เหลืออีกไม่กี่วันแล้วสำหรับการประชุม ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมซึ่งรัฐบาลได้ประกาศวันหยุดราชการกรณีพิเศษระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ

 

เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยได้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุรวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงที่ผ่านมาเพื่อให้เกิดความพร้อมมากที่สุด

โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เป็นประธานการประชุมเพื่อตรวจสอบ ติดตาม การอำนวยความสะดวกการจราจร และการซักซ้อมแผนการเข้าที่หมายต่างๆ อีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ที่เกี่ยวข้องและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมประชุมที่ กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร.

พล.ต.ท.ประจวบ ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการจราจรช่วงที่มีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 หรือ APEC2022 เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้มีการประชุมซักซ้อมย่อยมาอย่างต่อเนื่อง และจะมีการซ้อมใหญ่แบบเต็มรูปแบบ

 

ทั้งขบวนผู้นำจากสนามบินไปที่พัก จากที่พักไปยังสถานที่จัดการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ยอมรับว่าในวันดังกล่าวจะมีบางเส้นทางที่ต้องปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง และปิดบางเส้นทางบางช่วงเวลา

 

โดยเจ้าหน้าที่จะบริหารจัดการพยายามให้กระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด พร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ปิดกั้นหากจะมีการจัดกิจกรรมหรือชุมนุมแต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและคำนึงถึงประเทศชาติ พร้อมขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การประชุมครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อชื่อเสียงของประเทศ

 

“ได้มีการพูดคุยและเจรจาฝ่ายความมั่นคงและขอความร่วมมือด้านต่างๆ /เราก็ไม่ได้ปิดกั้นนะครับ/เราก็เปิดโอกาสในการแสดง/แต่ว่าขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย/ขณะเดียวกันเราก็ขอความร่วมมือว่า/พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนนะครับร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดให้มีการประชุมครั้งนี้ให้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย/เนื่องจากเป็นชื่อเสียงของประเทศไทยของเรานะครับ”

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าสำหรับการจราจรที่จะปิดตลอด 24 ชม.ประกอบด้วย เส้นทางถนนรัชดาภิเษกจาก แยกพระราม4-อโศกมนตรี / และจุดตัดพระราม 4 ถึงถนนสุขุมวิท

 

ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนที่พักอาศัยลงทะเบียนเพื่อรับบัตรผ่านเข้าออกเส้นทางดังกล่าวพบว่ามีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า2 หมื่นราย ส่วนบางเส้นทางที่ปิดบางช่วงได้จัดเดินรถทางเดียวเพื่อแก้ปัญหาการจราจร ส่วนรถนำขบวนต่างๆ ได้มีการตรวจเชคสภาพและสมรรถนะส่วนพลขับได้มีการอบรมและซักซ้อมตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว

 

“ขณะนี้เราตั้งแต่ในเรื่องของตัวรถเองยานพาหนะเนี่ยก็มีการตรวจสอบ/มีการนำมาทดสอบสมรรถนะมีการฝึกซ้อม/กรณีรถไหนที่มีปัญหาเราก็มีสำรองเตรียมไว้พร้อม/ประการต่อมาในส่วนของพลขับเอง/มีการฝึกอบรมเราไปทำการฝึกอบรมเมื่อประมาณเดือนตุลาคม/เพราะฉะนั้นพลขับก็มีความคุ้นเคยทั้งเรื่องของการใช้รถยนต์ซึ่งเป็นรถยนต์เฉพาะนะครับ/เพื่อใช้ในส่วนของการนำขบวนผู้นำ / เพราะฉะนั้นในส่วนพลขับและผบ.นำขบวนเองก็มีความคุ้นเคยและมีความพร้อมเพราะมีการฝึกอบรม”

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้นำชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ยังไม่มีชาติใดร้องขอกำลังหรือการอารักขาเป็นพิเศษโดยการดูแลความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน โดยขณะนี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่และทีมงานของผู้นำแต่ละประเทศเดินทางมาไทยแล้ว ส่วนผู้นำคาดว่าจะเดินทางมาประมาณวันที่16 พ.ย.นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube