fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”คุย”ชวน” นัดถก พรบ.ประชามติ แล้ว

Featured Image
“วิษณุ” คุย”ชวน” เคลียร์ปมเปิดสมัยวิสามัญ ถก พรบ.ประชามติ แล้ว ยันต้องคิดเผื่อเวลาที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ เข้าใจกันดีแล้ว

นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทักท้วงถึง นายวิษณุ ที่ระบุว่า การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เร็วเกินไป ทั้งที่ร่างพระราชบัญญัติออกเสียงประชามติ เป็นเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล

ว่า เรื่องดังกล่าวตนเองได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายชวน เรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าวันนี้ โดยเป็นเรื่องการให้ประสานงาน กับคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. … ของรัฐสภา เพื่อดูว่าทางกรรมาธิการจะทำเสร็จหรือไม่ และต้องคิดเผื่อเวลาที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ รวมทั้งการออกวาระล่วงหน้าซึ่งนายชวน และตนรับทราบเรื่องเหล่านี้

ส่วนสรุปแล้วจะสามารถเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ ได้หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ขอพบและพูดคุยกับทางกรรมาธิการก่อนซึ่งจะได้พบกันในวันนี้

เมื่อถามย้ำว่า ด้านนายชวน ยืนยันหรือไม่ ว่าเปิดประชุมสมัยวิสามัญในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ นายวิษณุ ระบุว่า นายชวน ไม่ได้ยืนยัน ให้แล้วแต่รัฐบาล แต่ท่านได้เสนอแนะว่า ให้บอกเวลาในช่วงที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆ ยังไม่ขอพูดถึง ซึ่งได้พูดคุยกับนายชวนชัดเจนแล้วเนื่องจากยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ จะมาพูดถึงเรื่องวันที่ไม่ได้เนื่องจากยังไม่ทูลเกล้าฯพระราชกฤษฎีกา จึงถือว่าไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม ที่จะมาพูดก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube