fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“3 เซเลบ” แจ้งความ เกรียนคีย์บอร์ด

Featured Image
“3 เซเลบ” สุดทนโร่แจ้งความตำรวจ ปอท. เอาผิด “เกรียนคีย์บอร์ด” ฐานหมิ่นประมาท โพสต์เฟซบุ๊กด่า “3 ป้า” ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

นางอวิกา แจ้งเจนกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท สยาม ไวเนอรี่ , นางทัชมัย ฤกษะสุต อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นางภารณี จิตรกร กูรูไวน์ชื่อดัง เเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เพซบุ๊กรายหนึ่ง ในข้อหาหมิ่นประมาท

 

โดยผู้เสียหายทั้ง 3 คน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการถูกระรานทางไซเบอร์ โดยคู่กรณี ได้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความทำนองว่า ปล่อย 3 ป้า ที่เคารพ คืนสู่ป่า ไปนะคับ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้มีการระบุชื่อผู้เสียหายชัดเจน ทำให้เกิดความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง อันเป็นการหมิ่นประมาทโดยมีการป่าวประกาศต่อสาธารณะ จะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อาญา มาตรา 328 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

นางอวิกา กล่าวว่า ที่เข้ามาแจ้งความเพราะพวกเราได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง มีการพูดบอกต่อ ทำให้เข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เนื่องจาก พวกเราทั้งสามคนอยู่ในแวดวงสังคมมายาวนานและเป็นที่รู้จัก เกรงว่าผู้อื่นที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวจะเข้าใจผิด เลยตัดสินใจมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่รับกระเช้าขอโทษ เพื่อให้เป็นบทเรียนไม่กระทำลักษณะนี้อีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube