fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
แม่ค้าตลาดห้วยขวางโอดผักชีราคายังสูง กิโลกรัมละ 300-350 บ. หมูพุ่ง160-170บ./กก.ชี้หมูตัวส่งแพง

 

บรรยากาศการขายผักสด-ของสดที่ตลาดห้วยขวางตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่า มีประชาชนพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหาร มาเลือกซื้อผักกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ตลาดห้วยขวางมีทั้งแบบขายปลีกและขายยกถุงให้กับพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหาร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ทั้งนี้จากการสำรวจราคาผักสดในตลาดพบว่า ผักกาดขาวกิโลกรัมละ 40-50 บาท กะหล่ำปลี28-40บาท ตามขนาดขึ้นฉ่ายกิโลกรัมละ160-170บาท ผักชีกิโลกรัมละ 300-350บาท ตามขนาดเบอร์สวย

ขณะที่เนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 160-170บาท ตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว ด้านราคาน้ำมันปาล์มขวดอยู่ที่ 50-55 บาท

จากการสอบถามแม่ค้าขายผักเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ราคาผักสดหลายชนิดได้ปรับตัวลงมากว่าช่วงที่ผ่านมาประมาณ 10-20บาท จะมีเพียงผักชีที่ราคายังสูงอยู่ แม้ สถานการณ์ของน้ำท่วมจะเริ่มคลี่คลายแต่ต้นทุนการเพาะปลูกยังสูง ทั้งราคาปุ๋ย น้ำมัน ค่าแรง รวมถึงสภาพอากาศ ที่ร้อนเกินไปส่งผลทำให้ผักเสียหายผลผลิตเข้าสู่ตลาดน้อย อีกทั้งผักจากประเทศจีนนำเข้าไม่ได้ ขาดแคลน ดันราคาผักในประเทศปรับเพิ่มขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค

ด้านแม่ค้าร้านขายหมูสดบอกว่า ราคาของเนื้อหมูได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนเนื่องจากราคาส่งหมูตัวปรับเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงทำให้ราคาขายปลีกปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยสาเหตุที่ทำให้ราคาหมูตัวแพงขึ้นมองว่าเป็นต้นทุนของการเลี้ยงที่เพิ่มขึ้นเช่นค่าอาหารและค่ายาบำรุงในช่วงของการเลี้ยงหนูตัวเล็ก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube