fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สั่งปรับเรือจอดทิ้งสมอภูเก็ตใบอนุญาตสิ้นอายุ

Featured Image
ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตสั่งปรับข้อหาใช้เรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ พร้อมสั่งตรวจสอบเรือที่มีการร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue

 

 

นายณชพงศ์ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับเรือที่มีลักษณะการจัดสวนบนเรือที่ได้มาจอดทิ้งสมอที่บริเวณ อ่าวป่าตอง จังหวัดภูเก็ตโดยมี การร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue นั้น สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเรือลำดังกล่าวกำลังตกแต่งภายในตัวเรือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เรือสามารถบริการอาหารบนเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบสภาพโครงสร้างทั่วไปและแจ้งผ่านตัวแทนเจ้าของเรือ ให้ดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น การแก้ไขประเภทการใช้เรือให้ถูกต้องก่อน รวมถึงการวางแผนการจัดการขยะ ของเสียจากเรือ

 

การบริหารจัดการ แผนและการควบคุมดูแลความปลอดภัยคนโดยสารบนเรือ และให้ไปดำเนินการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วยและ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ตัวแทนเจ้าของเรือได้มายื่นคำร้องขอต่อใบอนุญาตใช้เรือ และคำร้องขอให้เจ้าพนักงานตรวจเรือของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ตรวจเรือเพื่อขอต่ออายุใบอนุญาตใช้เรือ และในวันที่ 4 มกราคม 2566 เจ้าพนักงานตรวจเรือของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตได้ไปตรวจเรือตามคำร้อง ที่จุดทิ้งสมอบริเวณอ่าวป่าตอง ได้ตรวจสอบอุปกรณ์เดินเรือ อุปกรณ์สื่อสาร สัญญาณไฟเดินเรือ โครงสร้างตัวเรือ และอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเรือ รวมถึงเครื่องจักรใหญ่ และส่วนควบอื่นๆ เป็นต้น ตามข้อบังคับการ ตรวจเรือ ทั้งนี้เจ้าพนักงานตรวจเรือได้แจ้งรายการแก้ไข (ร.25) เพื่อให้เจ้าเรือไปปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องให้เรียบร้อย ก่อนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป และเจ้าพนักงานตรวจเรือได้แจ้งแก่ตัวแทนเจ้าของเรือให้จัดทำแผนการบริหารจัดการ ขยะและของเสียจากเรือ เพื่อเป็นการควบคุมมลภาวะทางน้ำ และจัดทำแผนความปลอดภัย รวมถึงแผนสำรองในกรณีฉุกเฉินต่างๆ เช่น เพลิงไหม้ คนตกน้ำ รวมถึงการเคลื่อนย้ายผู้โดยสารในกรณีฉุกเฉิน และการปฐมพยาบาลเป็นต้น ทั้งนี้ ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคภูเก็ตได้มีการเปรียบเทียบปรับข้อหาใช้เรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube