fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลั่นลุยแก้ยาเสพติดจะ 5เม็ด หรือเม็ดเดียวก็ไม่ควรมี

Featured Image
นายกฯลั่นแก้ยาเสพติดวาระแห่งชาติ จะ 5 เม็ดหรือเม็ดเดียวก็ไม่ควรมี พร้อมขอดูเรื่องการบำบัดก่อน หากไม่เหมาะสมปรับเปลี่ยนได้

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังวานนี้ได้พูดคุยกับทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการแก้ปัญหายาเสพติด ว่ามีการพูดคุยกันหลายเรื่องทั้งเรื่อง สวัสดิการของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเนื่องจากพื้นที่ยังแออัดในสนามบิน เพราะตอนนี้ทำงานหนักมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะก็ต้องดูแลเรื่องพื้นที่ให้พักผ่อนได้ชั่วคราว รวมถึงพูดคุยเรื่องแฟลตตำรวจด้วย ซึ่งในสัปดาห์นี้จะไปตรวจดูแฟลตตำรวจ และจะมีการทำแผนระยะยาวในการให้ความมั่นใจ แก่คนที่เข้ามาเป็นตำรวจแล้ว ว่าจะรับการดูแลที่ดี

 

 

ส่วนในเรื่องปัญหายาเสพติดมีการพูดคุยกันเนื่องจากมีตัวเลขจับกุมได้เยอะขึ้นถึง 4 เท่าตัว แต่ราคายาเสพติดไม่ได้ปรับราคาขึ้นแสดงว่ามียาเสพติดทะลักเข้ามาเยอะจึงต้องกำจัดต่อไป ทั้งนี้ยังมีดราม่าเรื่องการประกาศให้ผู้มียาเสพติด 5 เม็ดเป็นผู้ป่วยซึ่งก่อนหน้านี้มีการเสนอแค่เม็ดเดียว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอดูก่อนเพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ แต่ไม่ว่าจะมี 5 เม็ด 3 เม็ดหรือ 1 เม็ดก็ไม่ควรจะมี ซึ่งจะต้องขอลองดูก่อน และใช้วิธีบำบัดแก้ไขกันไป

 

 

ส่วนอาจจะต้องมีปฏิบัติการพิเศษเพื่อตัดวงจรยาเสพติดหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติอยู่แล้ว ไม่ได้เพียงแค่ประกาศเป็น 5 เม็ดคือผู้ป่วยเท่านั้นหากดูแล้วไม่เหมาะสมก็จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ไม่ใช่แค่เรื่องนี้อย่างเดียวเรื่องกันตัดวงจรการค้าข้ามมาจากชายแดน รวมถึงการบำบัดผู้เสพเป็นผู้ป่วยไม่ใช่ผู้มีความผิดหากเสพแล้วออกมาก็มีการจัดหาอาชีพคืนสู่สังคมที่เหมาะสม

 

 

ส่วนการจับกุมของกลางยาเสพติดหลายสิบล้านเม็ดมากถึงร้อยล้านเม็ดมาได้เรื่องการทำลายยาเสพติดจะพยายามทำให้เวลาสั้นลงเพื่อให้ความแคลงใจของสังคมลดน้อยลงไปมีการแก้ไขปรับปรุงตลอดเวลา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube