fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พ่อแม่คาใจ ลูกวัย 10 เดือน เสียชีวิตปริศนา

Featured Image
มูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่หนูน้อยวัย 10 เดือน แจ้งความดำเนินคดีพี่เลี้ยง หลังลูกเสียชีวิตปริศนา

 

 

 

วันนี้(9 มิ.ย. 66) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางลงพื้นที่ จ.ชลบุรี พาพ่อแม่หนูน้อยวัย10 เดือน ที่เสียชีวิตปริศนาหลังนำไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก เข้าพบ พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม เพื่อติดตามคดี หลังผลชันสูตรระบุเลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาดและอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคมจนเสียชีวิต ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยง

 

สืบเนื่องจากสองสามีภรรยา ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาววัย 10 เดือนเสียชีวิตหลังไปฝากเลี้ยง เชื่อว่าลูกถูกทำร้าย เนื่องจากพ่อแม่ทั้งสองคนเป็นพนักงานโรงงาน ต้องทำงานเป็นกะจึงได้นำลูกสาววัย 10 เดือน ไปฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง โดยเห็นโพสต์ประกาศรับเลี้ยงเด็กผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

 

 

โดยเจ้าของบอกว่า พ่อแม่สามารถดูลูกได้จากกล้องวงจรปิดและสามารถโทรคุยกับลูกได้ตลอด โดยค่าจ้างฝากประจำอยู่ที่เดือนละ 5 พันบาท ทั้งคู่จึงตัดสินใจนำลูกไปฝากเลี้ยงตั้งแต่เดือนเม.ย. 66 โดยพบว่ามีเด็กที่มาฝากเลี้ยงรวมลูกสาวตนจำนวน 5 คน ซึ่งตนจะรับลูกกลับมาอยู่ด้วยในช่วงวันหยุดและที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

 

จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมาต่อเนื่องคืนวันที่ 3 มิ.ย. จู่ๆ พี่เลี้ยงโทรมาบอกว่า น้องเป็นอะไรไม่รู้อาการไม่ดีให้แม่รีบมาพาลูกไปโรงพยาบาลด่วน ระหว่างที่กำลังเดินทางไปที่บ้านรับเลี้ยงเด็กก็ได้ประสานรถกู้ชีพ 1669 ไปรับด้วย แม่ไปถึงก่อนเห็นลูกตาค้างไม่ได้สติก็ตกใจมาก เมื่อรถกู้ชีพมาถึงเจ้าหน้าที่จึงรีบนำเด็กขึ้นรถโดยมีแม่และพี่เลี้ยงไปด้วย เจ้าหน้าที่ให้ยากระตุ้นหัวใจแต่น้องไม่มีสัญญาณชีพแล้ว เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์จึงได้กระตุ้นหัวใจน้องอีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกไว้ได้

 

 

แม่ของหนูน้อยวัย 10 เดือน กล่าวอีกว่า เมื่อตนถามถึงรอยช้ำบริเวณหน้าผากและศีรษะของลูกว่าเกิดจากอะไร ทางพี่เลี้ยงบอกเพียงว่า ตอน 5 โมงเย็น ขณะที่น้องนั่งอยู่บนรถหัดเดิน ล้อรถเกิดหักทำให้รถคว่ำและน้องหกล้ม ซึ่งตนก็สงสัยว่าช่วง 1 ทุ่ม ตนได้วิดีโอคอลคุยกับลูกก็ไม่พบความผิดปกติอะไร จากนั้นตนกับสามีจึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.หนองขามในคืนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพน้องไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ในเช้าวันที่ 3 มิ.ย.66

 

 

โดยผลชันสูตรในใบมรณบัตร ระบุว่า เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคม ซึ่งตนกับสามีติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่ไม่ตรงกับคำให้การของพี่เลี้ยง จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม

 

ล่าสุด พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับพี่เลี้ยงรายดังกล่าวและควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้นางปวีณา ฝากเตือนด้วยว่าพ่อแม่ที่คิดจะนำลูกไปฝากเลี้ยง ควรจะต้องดูให้ดีโดยเฉพาะนำไปฝากเลี้ยงแบบประจำค้างคืน และยิ่งหากเป็นสถานที่รับเลี้ยงที่ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ผู้ดูแลไม่ได้รับการอบรมหรือไม่มีความรักเด็ก ก็อาจจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดได้ หลังจากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ครอบครัวได้รับเงินเยียวยาต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube