fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.4ขึ้นรถไฟกทม.-โกลก เปิดแผนรักษาความปลอดภัย

Featured Image
แม่ทัพภาคที่ 4 นำทีมขึ้นรถไฟกรุงเทพ-โกลก เปิดแผนรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้ม พร้อมสร้างความตื่นตัวป้องกันโควิด

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส รวมทั้งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ตลอดจนผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ ขึ้นขบวนรถไฟสายกรุงเทพ- สุไหงโกลก พร้อมเปิดแผนรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟสายจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะได้เริ่มต้นเดินทางจากสถานีรถไฟยะลา ปลายทางที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยประจำเส้นทางการเดินรถในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้การต้อนรับ ร่วมขบวน โดยได้มีการหารือนโยบายรักษาความปลอดภัยเส้นทางเดินรถ และระหว่างเส้นทางขบวนรถไฟ เมื่อมาถึงยังสถานีต่าง ๆ

แม่ทัพภาคที่ 4 นำทีมขึ้นรถไฟ กทม.-โกลก เปิดแผนรักษาความปลอดภัย

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้ลงพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และพูดคุยกับประชาชนที่มารอใช้บริการโดยสารรถไฟ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชน และยังใช้โอกาสนี้สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญในการป้องกันตนเองทุกสถานที่ ทุกโอกาส เพื่อร่วมกันหยุดการกระจายของเชื้อ โดยได้มอบสิ่งของ อุปกรณ์ในการป้องกันตนเองให้แก่เจ้าหน้าที่ และผู้โดยสารที่มารอใช้บริการรถไฟยังสถานีต่าง ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่ ใช้บริการรถไฟในการโดยสารและการขนส่งสินค้า จึงจำเป็นจะต้องยกระดับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเส้นทางขบวนรถไฟ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอุ่นใจให้แก่พี่น้องประชาชน โดยที่ผ่านมามีการบูรณาการการทำงานจากทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่การรถไฟ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กำลังภาคประชาชน ในการรักษาความปลอดภัยขบวนรถไฟ ซึ่งนอกจากการรักษาความปลอดภัยในทุกขบวนที่ผ่านเส้นทางแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนยังคงจะต้องรับมือกับสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคู่กันไปอีกด้วย วันนี้จะได้นำส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงพื้นที่จริง หาจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขและดำเนินการโดยด่วน จุดไหนที่ดีอยู่แล้ว ก็ให้รักษามาตรฐานเหล่านั้นไว้”

นอกจากนี้ยังต้องขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ ปฏิบัติตามขั้นตอนของการรถไฟฯอย่างเคร่งครัด ที่ให้ผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย เว้นระยะห่าง เป็นไปตามที่ ศบค. กำหนด และหากพบสิ่งผิดปกติในระหว่างการเดินทางให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน

ปัจจุบันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลามีสถานีรถไฟจำนวน 26 สถานี ซึ่งมีความยาวรางรถไฟรวม 197.5 กิโลเมตร แต่เดิมนั้นมีขบวนเดินรถขาขึ้นและขาล่องกว่า 20 ขบวน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงจำเป็นต้องงดบางขบวนเหลือเพียง 10 ขบวนต่อวันเท่านั้น โดยได้แบ่งความรับผิดชอบให้กับหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ ปฏิบัติภารกิจในการรักษาความปลอดภัย รับผิดชอบเขตรอยต่อจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม ที่มีเส้นทางขบวนรถไฟผ่าน เพื่อให้การเดินรถเป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดจากเหตุการณ์ก่อกวนอันจะได้รับความเสียหาย และให้การรถไฟแห่งประเทศไทยสามารถให้บริการประชาชนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด สร้างความเชื่อมั่นในบริการของภาครัฐ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube