fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” สั่งชะลอเก็บเงินพร้อมคืนค่าปรับ M-Flow

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” สั่งชะลอเก็บเงินพร้อมคืนค่าปรับ ผู้ใช้บริการ M-Flow ถึง 31 มี.ค. ชี้ ต้องดูเจตนาหลีกเลี่ยงการชำระค่าปรับหรือไม่

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงจากกรณีทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ แบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมาแล้ว เกิดกรณีผู้ใช้ทางเข้าไปใช้บริการถูกปรับเป็นเงิน 10 เท่า ซึ่งบางกรณีเกิดจากการไม่ทราบกฎเกณฑ์การใช้บริการว่า ได้มีข้อสั่งการให้มีการชะลอการเก็บเงิน สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก M-Flow หลังจากที่ได้เข้าใช้งานในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ได้ชำระค่าไปปรับไปก่อนแล้ว จะให้มีการดำเนินการคืนค่าปรับให้ต่อไป โดยจะดำเนินการเริ่มตั้งแต่วันนี้(24 ก.พ.) ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2565 สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามสายด่วน M Flow 1586 กด 1

 

 

สำหรับการลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิกระบบ M-Flow นั้นประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้ 2 แนวทางคือลงทะเบียนเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบโดยสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.mflowthai.com หรือ Mobile Application MFlow Thai โดยเลือกการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดเงินในบัญชี M-Pass หรือ Easy Pass โดยเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็นรอบบิล หรือจะจ่ายเป็นรายครั้ง ผ่าน QR Code และไปจ่ายเงินทาง e-Banking ธนาคาร หรือจ่ายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-Eleven

 

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวด้วยว่า ต้องดูที่เจตนาของผู้ใช้บริการหลีกเลี่ยงการชำระค่าปรับหรือไม่ สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกและไปใช้บริการ ให้ไม่ชำระเกินกว่า 7 วัน ส่วนที่กำหนดไว้ 2 วัน ขยายเป็น 7 วัน ทั้งนี้ การเก็บค่าปรับไม่ได้มีแค่ในประเทศไทย โดยในต่างประเทศ เสียค่าปรับมากกว่านี้ ดังนั้น ต้องพิจารณาให้ครบกระบวนการ พร้อมยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย แต่ไม่ได้ใหม่ในโลกนี้ ซึ่งสาระสำคัญต้องการแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยมองว่า M-Flow สามารถแก้ปัญหานี้ได้จริง แต่ก็ติดขัดเรื่องเทคโนโลยีที่เข้ามาบริหารจัดการ ทั้งนี้ ตนก็เห็นใจเจ้าหน้าที่เพราะที่ผ่านมาได้ประชาสัมพันธ์ไปแล้ว ล่าสุดมีคนมาสมัครกว่าแสนราย มีแค่เพียงบางส่วนที่ไม่เข้ามา ซึ่งขั้นตอนการสมัครไม่ได้ยาก จึงสั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์

 

จึงสั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจประชาชนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า มีการตั้งป้ายเตือนกว่า 1 กิโลเมตรและมีป้ายประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าเป็นระยะแต่สำหรับบางคนเห็นมีช่องทางว่าง ก็เลยเข้าไปก่อน ทำให้รถติด แต่ขณะนี้ภาพรวมก็ดีขึ้นมาก ทั้งนี้ มองว่าการที่มีปัญหาเกิดขึ้น จะได้ชี้แจงทำความเข้าใจประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube