fbpx
Home
|
อาชญากรรม

YNAC บุกทวงถาม ปมปลดล็อกกัญชาเสรี

Featured Image
YNAC บุกสธ.ยื่นหนังสือขอคำชี้แจงปมปลดล็อกกัญชาเสรี ลั่น ขอคำตอบภายใน 6 พ.ค. เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกตั้ง

 

 

 

 

วันนี้ (2พ.ค.66) ที่ กระทรวงสาธารณสุขกลุ่มเครือข่ายเยาวชนไม่นะกัญชาและยาเสพติด (YNAC) นำโดยนายยศกร ขุนภักดี ผู้ประสานงานกลุ่มฯ เข้ายื่นหนังสือขอข้อมูลและคำชี้แจงกรณีการปลดกัญชาเสรีด้วยประกาศกระทรวงสาธารณสุข เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการฟ้อง ม.157 ผู้ที่เกี่ยวข้อง หลังการเลือกตั้ง กรณีมีข้าราชการหรือนักการเมืองละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

นายยศกร กล่าวว่า วันนี้ตนมาเพื่อฝากคำถามถึงข้าราชการ เจ้าหน้าที่และนักการเมืองกระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจฟ้องดำเนินคดีม.157 จำนวน 5 ข้อ ได้แก่
1 สถานการณ์จำนวนผู้ป่วยที่มีการผิดปกติเนื่องจากการได้รับกัญชาและผู้ป่วยจิตเวชและสารเสพติดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปลดกัญชาเสรีวันที่ 9 มิถุนายน 2565 กระทรวงสาธารณสุขแก้ไขปัญหานี้อย่างไรบ้าง

 

 

2 อย. มีหน้าที่ควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารในท้องตลาดแต่ทำไมถึงเห็นอาหารบางชนิดมีคนรับกัญชาเกินขนาดหรือไม่รู้ตัวเช่น คุกกี้ ขนม แกงจืด เครื่องดื่ม อย. ได้คุมจริงหรือไม่ ควบคุมอย่างไรทำไมถึงเป็นข่าวเรื่อยๆ และคนที่เสพเพื่อสันทนาการควบคุมอย่างไร ทำไมเยาวชนถึงเข้าถึงง่ายหรืออย.จงใจละเลยหน้าที่ในการควบคุมผลิตภัณฑ์หรือไม่

 

 

3 เหตุใดจึงฝ่าฝืนมติคณะกรรมการป.ป.ส. ที่ให้รอให้มีกฎหมายกัญชามาบังคับใช้ก่อนปลดล็อกกัญชาเสรี

 

 

4 เหตุใดจึงปลดกัญชาเสรีทั้งๆ ที่ผิดต่ออนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยยาเสพติดและได้อธิบายต่อสหประชาชาติหรือไม่และอธิบายว่าอย่างไร

 

 

5 เหตุใดสารที่มี THC เกิน 0.2% เป็นยาเสพติด ขณะที่ดอกกัญชาซึ่งมี THC เฉลี่ย 10-12% กลับไม่เป็นยาเสพติด โดยนายยศกร ต้องการให้กระทรวงสาธารณสุขชี้แจง 5 ประเด็นที่กล่าวมาข้างต้นก่อนวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เนื่องจากเครือข่าย YNAC จะมีการจัดสัมมนา 1 เสียงเพื่อเยาวชน วัตถุประสงค์เพื่อเสนอข้อมูลให้ประชาชนประกอบการตัดสินใจในการเลือกผู้แทนราษฎรในวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube