fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแล้ว! “หมอปลอม” คลินิกพิมรี่พาย

Featured Image
จับแล้ว! “หมอปลอม” คลินิกพิมรี่พาย อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน ปคบ.

 

จากกรณี นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย หุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิกเวชกรรม สาขาห้วยขวาง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เอาผิด น.ส.อาลินดา (สงวนนามสกุล) “หมอปลอม” แอบอ้างใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของบุคคลอื่น สมัครเป็นแพทย์ของคลินิกเสริมความงาม Est Cute clinic เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

 

ล่าสุด พ.ต.ท. มนสิช ชุนดี รองผกก. (สอบสวน) กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถจับกุม “หมอปลอม” รายดังกล่าวได้แล้ว โดยจับกุมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และกำลังนำตัวมาสอบสวนที่ ปคบ. ต่อไป

 

 

ล่าสุด”หมอปลอม” ยอมรับใช้ใบวิชาชีพปลอมสมัครคลินิกพิมรี่พาย สารภาพเคยใช้โบท็อกซ์เหลือทดลองฉีดจนชำนาญ

วันนี้ (19 ธ.ค. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ.จับกุม น.ส.อาลินดา อายุ 29 ปี “หมอปลอม” ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นแพทย์ ลักลอบทำงานคลินิกพิมรี่พาย โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2129/2564 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2564 กล่าวหาว่า ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณกลางปี 2564 ตนนำใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาสมัครงานพาร์ทไทม์เป็นแพทย์ ที่คลินิก อิสคิวท์ และเข้าไปทำงานในคลินิก มีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์ และโบท็อกซ์

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาจบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วสมัครเข้าทำงานเป็นเซลล์ คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ต่อมาคลินิกดังกล่าวขยายสาขา จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาและเป็นเซลล์ โดยระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งนี้ มีการลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดเองในกลุ่มพนักงาน กระทั่งเกิดความชำนาญและก่อเหตุดังกล่าว

 

“อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 1 แสนบาท เนื่องจากผู้ต้องหามีความตั้งใจที่ตะเข้ามอบตัวอยู่แล้วในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค. 64) ที่ปคบ. แต่กำลังรอทนายและโดนจับกุมตัวก่อนแล้วในวันนี้”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube