fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่น เปิดทุ่งดอกไม้สีสวยงามใหญ่กว่า 10 ไร่

Featured Image
ขอนแก่น เปิดทุ่งดอกไม้สีสวยงามหลากหลายสายพันธุ์นับแสนดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งกว้างใหญ่กว่า 10 ไร่

 

 

 

 

ที่แปลงกังหันลม ชุมนุมเกษตรเรียนรู้สาขาวิชาพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ได้มีนิสิต นักศึกษา รวมทั้งนักท่องเที่ยวมีโอกาสได้มาชมผลงานของนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ สาขาพืชไร่ ที่ร่วมกันปลูกดอกไม้นานาชนิดนับแสนดอก ที่ขณะนี้บานสะพรั่งสวนงามเต็มทุ่งกังหันลมแห่งนี้ น.ส.ดวงชีวัน เพ็ชรสังคาด มหาบัณฑิตป้ายแดง คณะบริการธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้เปิดแปลงกังหันวันแรกจึงรีบชวนเพื่อน ๆ

 

 

มาเก็บภาพประทับใจกับชุดครุยหลังรอคอยมานาน ปีนี้แตกต่างจากปีก่อน ๆ เพราะมีการปรับภูมิทัศน์และมีดอกไม้หลากหลายขึ้น มีมุมถ่ายภาพและกิจกรรมมากขึ้น ส่วนตัวมาเที่ยวชมทุกปี แต่ละปีจะไม่เหมือนกัน ทำให้ได้ลุ้นว่าปีนี้จะมีอะไร และอีกอย่างคือค่าเข้าราคาไม่แพง คนละ 20 บาทได้เก็บภาพสวย ๆ แล้วยังได้ช่วยเหลือน้อง ๆ คณะเกษตรศาสตร์ได้นำไปเป็นทุนในการศึกษาอีกด้วย

 

 

ขณะที่ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มข.กล่าวว่าสำหรับแปลงกังหันในปีนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นครั้งที่ 10 ให้ความหลากหลายแตกต่างและสร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความสามัคคีในการทำงานร่วมกัน ตลอดจนเป็นการแสดงความยินดีแก่พี่ ๆ บัณฑิตใหม่และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นและบุคคลทั่วไปที่รักธรรมชาติ

 

 

โดยได้มีการบูรณาการนักศึกษาทุกชั้นปี ของสาขาวิชาพืชไร่ และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และปี 2 รวมกว่า 800 คน ที่ร่วมจัดทำแปลงปรับภูมิทัศน์ในหลายจุด และปลูกไม้ดอกและพืชต่าง ๆ ทั้งคอสมอส ดาวกระจาย ทานตะวัน แก่นตะวัน บลูซันเวีย เสี้ยนฝรั่ง ดอกกระดาษ ถั่วแระ ฟักทองแฟนซี พืชผักต่าง ๆ รวมทั้ง พืชไร่ ต่าง ๆ ได้แก่ ข้าวไร่ อ้อย ข้าวฟ่าง ข้าวฟ่างมุก ข้าวโพด ปอ กระเจี๊ยบ และถั่วลิสง

 

 

“พิเศษสุดปีนี้ เรามีโซนสะพานไม้ไผ่กลางบ่อน้ำที่ล้อมรอบด้วยทุ่งดาวกระจายเหลืองอร่าม สลับกับคอสมอส แปลงสาธิตการปลูกผัก ซุ้มทางเดินน้ำเต้า โรงนาผลผลิตทางการเกษตร ร้านกาแฟ เขาวงกรดต้นข้าวโพด และ มีการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรจากนักศึกษา และทุกค่ำคืน มีการแสดงดนตรี รอต้อนรับแขกผู้มา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube