fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ยื่นหลักฐานเพิ่มเอาผิดผู้บริหารปปง.

Featured Image
“อัจฉริยะ” ยื่นหลักฐานเพิ่ม เอาผิดผู้บริหาร ปปง. พร้อมนําน้องสาวอดีตผู้กํากับโจ้ สอบปากคําฐานะพยาน

 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นําหลักฐานยื่นเพิ่มเติม เพื่อเอาผิดผู้บริหาร ปปง. พร้อมกับนําน้องสาวอดีตผู้กํากับโจ้ คดีคลุมถุงดํา เข้าให้การในฐานะพยาน

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เดินทางไปที่สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบทรัพย์สินของรองเลขาธิการ ปปง. หลังพบรํ่ารวยผิดปกติ โดยอ้างว่าทั้งลูกชายและภรรยาของรองเลขาฯ ปปง. รายดังกล่าวนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการรับสินบนจากเจ้าของเว็บพนันออนไลน์ โดยเฉพาะรถยนต์หรู ซึ่งมีรถยนต์จํานวนหนึ่งเป็นของอดีตผู้กํากับโจ้ ที่ถูกรองเลขาฯ ปปง. นําไปใช้และจําหน่ายต่อ

 

ล่าสุดวันนี้ 20 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ กล่าวว่าได้นําหลักฐานมายื่นเพื่อแจ้งความเพิ่มเติมจากเดิม 7 ราย ซึ่งวันนี้คาดว่าน่าจะมากกว่า 10 ราย พร้อมกับนําน้องสาวอดีตผู้กํากับโจ้ เข้าสอบปากคําในฐานะพยาน และวันนี้จะมีรถยนต์เพิ่มอีกจํานวน 3 คัน คือ ซึ่ง 1 ใน 3 คันเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ระดับผู้อํานวยการที่เอาไปใช้ส่วนตัว ส่วนอีก 2 คัน เป็นของนอมินีที่เอาไปใช้เช่นเดียวกัน รองเลขาฯ ปปง. ที่เอาไป

 

โดยหลักฐานที่นํามายื่นเพิ่มให้พนักงานสอบสวนคือคลิปเสียงระหว่างบริษัทลิชซิ่งกับน้องสาวผู้กํากับโจ้ และบทสนทนายผ่านแชทไลน์ระหว่างน้องสาวกับลูกชายของรองเลขาฯ ปปง. เบื้องต้นรถยนต์รวมทั้งหมดเป็น 16 คัน ถูกขายไป 14 คัน คืนมา 4 คัน อีก 2 คัน ยังไม่ได้คืน

 

อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะ เปิดเผยด้วยว่า ได้มีการพูดคุยกับทางอดีตผู้กํากับโจ้ พร้อมฝากถึงรองเลขาฯ ปปง. ว่าอะไรที่พูดไว้ถึงเวลาต้องรับกรรม และเร็วๆนี้เจ้าหน้าที่คงต้องมีการสอบปากคําเพิ่มเติมกับอดีตผู้กํากับโจ้ ในเรือนจํา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube