fbpx
Home
|
ข่าว

จิรายุ ยื่นปปช.เอาผิดผู้บริหารฝ่ายการเมือง-กระทรวง

Featured Image
“จิรายุ” ยื่นหลักฐานเอาผิดผู้บริหารฝ่ายการเมือง-กระทรวง ต่อ ปปช. รู้เห็นเป็นใจ กระทำการผิดกฎหมาย ทำเป็นเครือข่ายจนนำไปสู่การทุจริต

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลองค์กรอิสระองค์กรอัยการรัฐวิสาหกิจองค์การมหาชน และกองทุน เดินทางมายื่นเอกสารต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 4 กระทรวง คือ กระทรวงคมนาคม,กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,กระทรวงแรงงาน ,กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งบุคคลและเอกสาร และจากการลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริง พบว่ามีข้าราชการระดับสูงรู้เห็นเป็นใจ กระทำการผิดกฎหมายหลายฉบับด้วยกันอย่างเป็นกระบวนการ มีการแบ่งแยกหน้าที่กันทำเป็นเครือข่ายจนนำไปสู่การทุจริต โดยที่ประชุมของคณะกรรมาธิการฯมีมติให้ส่งคำร้องทุกข์กล่าวโทษมายังป.ป.ช.เพื่อให้เอาผิดกับผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการเมือง ผู้บริหารกระทรวงและผู้บริหารหน่วยงานภายใต้สังกัด ที่กระทำความผิดต่อเนื่องกันในปีงบประมาณ 2563-2565

พร้อมมีมติให้ยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษDSI ด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดที่มีมูลค่าสูง อีกทั้งยังมีพฤติกรรมคล้ายองค์กรอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่มีความซับซ้อน เป็นเครือข่าย จึงส่งเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI รับดำเนินการเป็นคดีพิเศษต่อไป

ในส่วนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นั้นได้ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งกรรมาธิการฯได้พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมจะทยอยนำส่ง ปปช.ในเร็ววันนี้ นอกจากนี้ ยังมีอีก 1-2 กระทรวงที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญโดยจะเร่งส่งสำนวนคำร้องทุกข์กล่าวโทษให้กับ ป.ป.ช.และกรมสอบสวนคดีพิเศษเพิ่มภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube