fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุมตัวฝากขัง”นํ้าเพชร”และพวกรวม5รายอุ้มชาวจีนยัดกล่อง

Featured Image
ตํารวจคุมตัวฝากขัง “นํ้าเพชร” และพวกรวม 5 ราย พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว-มั่นใจพยานหลักฐานแน่น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นําตัว น.ส.เพชรลดา หรือ นํ้าเพชร อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีชื่อดัง พร้อมผู้ร่วมขบวนการรวม 5 ราย ออกจากห้องขัง สน.ลุมพินี เพื่อควบคุมตัวขึ้นรถไปยื่นคําร้องขอศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นคดีอุฉกรรจ์ และที่สำคัญเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

 

โดยก่อนรถจะเคลื่อนตัวออกไปนั้น มีผู้ต้องหาชายหนึ่งราย ตะโกนออกมาว่า “นํ้าเพชรไม่เกี่ยวข้องครับ” นอกจากนี้ นายกาย กิ๊กคนไทย ของ น.ส.เพชรลดา กล่าวว่า น.ส.ตา กับ น.ส.เพชรลดา นั้น ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมกล่าวอีกด้วยว่า “ผมทำจริง และยอมรับได้ใบสั่งมาให้ดำเนินการกับนายหวัง ซึ่งเป็นผู้ร้ายข้ามประเทศ เป็นจีนสีเทา มีคดีฉ้อโกงติดตัวมาจากต่างประเทศ” และกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “รู้ว่าสิ่งที่ตนทำไม่ถูกต้อง เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทําให้ 2 คนนี้ (น.ส.เพชรลดา กับ น.ส.ตา) มาเกี่ยวข้องด้วย เพราะเขาทั้ง 2 ไม่เกี่ยวจริงๆ”

 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า มีการสอบปากคําผู้ต้องหาครบทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆเพิ่มได้ เนื่องจากว่าอยู่ในสํานวนที่จะต้องนําไปขยายผลเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การที่เป็นประโยชน์ มีเพียงน.ส.เพชรลดา ที่ยังคงให้การปฏิเสธ

 

 

ส่วนประเด็นที่เพื่อนของ น.ส.เพชรลดา อ้างว่า น.ส.เพชรลดา ได้มีการไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี แต่ตํารวจไม่รับแจ้งความเนื่องจากไม่ครบ 24 ชั่วโมงนั้น พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ กล่าวว่า ตรวจสอบแล้วทั้งคู่เข้ามาแจ้งความจริง ซึ่งก่อนหน้านั้นเพื่อนของนายหวังก็เข้ามาแจ้งความก่อนแล้วเช่นกัน และสามารถรับแจ้งซํ้ากันได้ ดังนั้นการที่อ้างว่าตํารวจไม่รับแจ้งความคนหายเพราะไม่ครบ 24 ชั่วโมงนั้น จึงไม่เป็นความจริง

 

ทั้งนี้ถึงแม้ว่า น.ส.เพชรลดา จะยังให้การปฏิเสธอยู่ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงกับการกระทําความผิดหลายส่วน เช่นแชทพูดคุยการวางแผนต่างๆ จึงมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจนั้นมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอจะเอาผิด น.ส.เพชรลดา ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube