fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค. เคาะเปิดสถานบันเทิงได้ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

Featured Image
ศบค.เคาะเปิดสถานบันเทิง1 มิ.ย.นี้ พร้อมปรับมาตรการโซนสี เผย คืบหน้าเปิดเรียนออนไซต์ไร้ปัญหา รับ รัฐบาลเจอปัญหา 3 เด้ง โควิด – กีดกันการค้า -สงคราม

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ว่าจากข้อมูลชี้แจงในที่ประชุมให้มีการเตรียมความพร้อม สิ่งที่น่ายินดีคือสถานการณ์การติดเชื้อเริ่มที่จะลดลงตามลำดับ ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนด้วย รวมไปถึงต้องขอขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการ ที่ได้กำหนดออกไป สำหรับผู้ที่ยังหละหลวมอยู่ขอให้ร่วมมือกับภาครัฐโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการฉีดวัคซีนให้ครบ พร้อมกับระบุว่าขณะนี้เอง มีปริมาณวัคซีนมีและยารักษาโรคที่เพียงพอ รวมไปถึงมีเตียง

ที่เตรียมไว้สำหรับการรักษาที่เพียงพอ เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้คือมาตรการที่รัฐดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้มีการเสนอมาหลายวาระ

 

โดยในวันนี้ที่ประชุมศบค. มีการผ่อนคลายปรับพื้นที่โซนสี โดยเหลือเพียง สีเขียว สีเหลือง และสีฟ้า เนื่องจากสถานการณ์เริ่มดีขึ้น นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติในการเห็นชอบ ผ่อนคลายมาตรการ ด้านการท่องเที่ยว เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ โดยจะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ซึ่งเป็น

ข้อเรียกร้องที่รับมาและดำเนินการพิจารณา ร่วมกับมาตรการด้านสาธารณสุขด้วย เมื่อจะผ่อนคลายให้มีการเปิด ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดทั้งผู้ให้บริการและนักท่องเที่ยว

 

ขณะเดียวกัน มีการปรับมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศใหม่ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเนื่องจากจำนวนคนมากขึ้นทุกวันในการเดินทางเข้าประเทศในแต่ละวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทางอากาศ ในส่วนของทางเรือและทางบก ก็มีมาตรการอยู่แล้วซึ่งก็จะได้มีการหารือตามสถานการณ์ต่อไป ในวันนี้ก็ยังเรียบร้อยดีอยู่

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ปริมาณวัคซีน โควิด-19 ยังมีเพียงพอ จึงขอความร่วมมือในการฉีดวัค Booster dose ให้ได้มากที่สุด เข็ม 3 และเข็ม 4เมื่อมีวัคซีนก็ขอให้ฉีดอย่างไรก็ปลอดภัย ตนเองก็ฉีดมาแล้วเข็ม 4 ยังไม่มีอะไร อีกอย่างหนึ่งที่ประชุมมีการสอบถามเรื่องการเปิดโรงเรียน on site

 

ซึ่งมีการรายงานมาว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้อยู่ เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่มาตรการรัฐออกไป รู้ว่าประชาชนเดือดร้อน รู้ว่าประชาชนไม่สบายใจเพราะทุกคนถูกสถานการณ์ทำให้เกิดความลำบากในการประกอบการ ประกอบอาชีพในทุกเรื่อง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ อย่างระมัดระวัง

 

จึงขอให้เข้าใจรัฐบาลด้วย วันนี้ประเทศไทยถูกยกระดับ ให้เป็นประเทศต้นๆในโลกในเรื่องการดูแลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายอย่าง ก็ทำได้ดีและ WHO ก็นำของเรื่องของเราไปศึกษา? และวันนี้การท่องเที่ยวของไทย ก็ได้รับการชื่นชมจากต่างประเทศ ทั้งกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต

 

เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหากเราทำได้และร่วมมือกันดี ฉีดวัคซีนให้ครบ ก็จะดีขึ้นไปกว่านี้ ตนคิดว่า เพราะเครื่องจักรสำคัญของเราก็ทราบดี คือเรื่องเศรษฐกิจคือการท่องเที่ยว ซึ่งก็คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นอีกมากพอสมควร คงจะทำให้รายได้ด้านการท่องเที่ยวนั้นดีขึ้น แต่ก็ยังไปได้ช้าเนื่องจาก

 

มีปัญหาซ้อน 3 ซ้อน คือ มาตรการกีดกันทางการค้า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และสถานการณ์ความขัดแย้งซึ่งเกี่ยวพันกันทั้งหมด เท่ากับรัฐบาลเจอ 3 เด้งอยู่ตอนนี้ ซึ่งตนก็พยายามทำอย่างดีที่สุด ตัดสินใจบนพื้นฐานของความถูกต้องจากการหารือกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube