Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กเด่น ยัน ออกหมายจับมือแฮกข้อมูลจริง

Featured Image
ผบ.ตร.ยันออกหมายจับ สิบเอก สังกัดทหารบก แฮกข้อมูล55ล้านคนไทยจากหมอพร้อม จ่อสอบแฟนสาวที่เป็นพยาบาล

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันมือแฮกข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านรายชื่อเป็น สิบเอกสังกัดทหารบกจริง ยอมรับข้อมูลหลุดจากแอปหมอพร้อม เตรียมสอบสวนภรรยาผู้ต้องหาเพิ่มเติม

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือตำรวจไซเบอร์ได้สืบทราบตัวแฮกเกอร์ 9 near ที่นำข้อมูลส่วนตัวของคนไทย 55 ล้านรายชื่อไปเผยแพร่และขายบนโซเชียลมีเดียแล้ว โดยยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารบก (สังกัดหน่วยเกี่ยวกับการขนส่ง)ชั้นประทวน ยศสิบเอก

 

ซึ่งขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าวแล้วหนึ่งราย ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยังต้องสืบสวนขยายผลต่อไป พร้อมยืนยันว่าข้อมูลที่หลุดออกไปนั้น เป็นข้อมูลจากแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนขยายผลจากภรรยาของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลและทำงานเกี่ยวกับระบบของหมอพร้อมด้วย ส่วนกระแสข่าวที่กล่าวว่าผู้ต้องหามีความใกล้ชิดกับนักการเมืองชื่อดังรายนั้นยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

ผบ.ตร.กล่าวว่าการที่ข้อมูลของประชาชนหลุดไปนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ยังต้องหามาตรการป้องกันให้ดีที่สุด โดยรายละเอียดทั้งหมด ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจะร่วมแถลงข่าวกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ DES ในเวลา 15.00น.วันนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube